ทำความดีอย่าหวังผลตอบแทน อย่าดูแคลนคนจนหมิ่นศักดิ์ศรี เป็นบุรุษอย่าเอาเปรียบอิสตรี เป็นคนดีดีที่ใจใช่ที่เงิน เป็นคนสวยสวยน้ำใจใช่ใบหน้า งามจรรยางามจำนรรจ์น่าสรรเสริญ มีคนรักดีกว่าเกลียดเครียดคนเมิน อย่าเผชิญความเศร้าเหงาคนเดียว ถึงรูปร้ายใจอ่อนน้อมคนยอมรับ แม้นไร้ทรัพย์น้ำใจมีมิเปล่าเปลี่ยว รวยน้ำใจผูกพันมั่นกลมเกลียว อย่ายึดเหนี่ยวดึงดื้อถืออัตตา ความจริงใจต่อกันสำคัญยิ่ง ทั้งชายหญิงจงยึดมั่นจักหรรษา หากจดจ้องล้างผลาญด้วยมารยา ยากจักหาสุขได้ดั่งใจปอง ทุกผู้คนในหล้ามาตัวเปล่า ไฉนเล่าล้นหลามความมัวหมอง ล้วนกิเลสตัณหาพายึดครอง ทุกสิ่งต้องแดกดับไปกับกาล ทั้ง ชั่ว ดี มี จน ยากหลุดพ้นบัญญัติวัฏสงสาร หยุดกลับกลอกหลอกลวงหลงบ่วงมาร หยุดระรานใจตน....พ้นบ่วงกรรม
1 ธันวาคม 2550 00:38 น. - comment id 795273
พี่กุ้งก้ามโต... แวะเข้าบ้านพี่ก่อนเข้านอน ขวัญว่าชั่วดีอยู่ที่ จิตใต้สำนึกของคน ๆ นั้นละมั้งคะ ว่ามีมากน้อย แค่ไหน อิอิ บ๊ะบาย ราตรีสวาทค่ะ (¯`°.¸♥♥¯`° ศรรกราหน้าทะเล้น °´¯♥♥¸.°´¯)
1 ธันวาคม 2550 01:57 น. - comment id 795282
คนเรานี้เวียนว่ายในวัฎสงสาร ต้องประมาณในจรรยาศิลห้าหนอ ขอให้จักปล่อยวางอย่ามัวรอ จิตใจก่อหมั่นทำบุญหนุนความดี สวัสดีค่ะ เยี่อมมากค่ะ เขียนดีมากค่ะชอบมาก..
1 ธันวาคม 2550 06:59 น. - comment id 795294
แวะมาเยี่ยมคนนอนดึกครับ ตื่นหรือยังมาทานกาแฟครับ
1 ธันวาคม 2550 07:10 น. - comment id 795299
อยู่ในนี้แหละจ้า ใจใสเป็นบุญใจขุ่นเป็นบาป สวรรค์อยู่ในอกนรกอยู่ในใจ
1 ธันวาคม 2550 09:19 น. - comment id 795316
แวะมาชื่นชมผลงานกลอนดี ๆ .. สร้างสรรค์..น่ายกย่องค่ะ... เป็นสัจจธรรมดีแท้.. เป็นกำลังใจให้ต่อไปค่ะ.. รักษาสุขภาพนะคะ..
1 ธันวาคม 2550 09:32 น. - comment id 795325
อันชั่วดีมีคนคนเลือกได้ หากแม้นใจถือสัตย์ไม่ขัดสน เพียงหน้าตาบอดใบ้คงไม่จน หากหลุดพ้นเล่ห์ร้ายไร้มารยา น้ำใจงาม จริงใจ ให้ผองเพื่อน อย่าเลอะเลือน แก่ตัว มั่วมุสา ลิ้นร้ายกาจ หลอกกัน ปั้นวาจา ขอได้อย่า พานพบ ประสบเลย สวัสดีค่ะพี่กุ้ง..ได้รับทอสับจากคนสวย ต้องรีบแจ้นมาอ่านและฝากความคิดถึง ..คิดถึงพี่ชายและเพื่อนเสมอค่ะ.. หนาวลมที่ริมฝั่งโขงค่ะ
1 ธันวาคม 2550 13:06 น. - comment id 795374
เยี่ยมครับ คุณกุ้งก้ามกราม ถ้าเรามองทะลุด้านนอก ไปหาด้านในได้ก็จะดีไม่น้อยเลย แต่ส่วนมากเรามักจะติดกันแค่ภายนอกเท่านั้น...
1 ธันวาคม 2550 16:04 น. - comment id 795463
ชั่วดี อยู่ที่ คำพูด การกระทำ และจิตสำนึกค่ะ....
1 ธันวาคม 2550 22:09 น. - comment id 795551
ไม่มีจิตอิจฉาอารมณ์เห็น ย่อมคิดเป็นอนิจจังตั้งประถม คนเหล่านี้ดีแท้แน่นิยม จักได้ชมเกาะแก้วแผ้วพ้นทุกข์ อันนี้ของครูสุนทรภู่ค่ะ เก็บไว้สอนใจเห็นพอเข้ากับกลอนเลยเอามาร่วมแจมค่ะ
2 ธันวาคม 2550 10:32 น. - comment id 795654
ดี ชั่ว อยู่ที่ตัวทำค่ะ ปู่ ก ไก่ เอก อิ เอ๊ก เอ๊กกกกกกกก
2 ธันวาคม 2550 10:41 น. - comment id 795660
แงๆๆ อยากพ้นบ่วงกรรมค่ะ ช่วงนี้โชคร้าย จะโทษบาปกรรมแต่ชาติก่อนดีไม๊น๊า
2 ธันวาคม 2550 14:34 น. - comment id 795737
ชั่วดีอยู่ที่ใจเรากำหนด คิดดีทำดีก็พบใจเป็นสุข คิดชั่วใจก็ทรมานดั่งตกนรก จึงทำให้คล้องจองกับคำว่า สวรรค์อยู่ในอกนรกอยู่ในใจ .....หุหุ..เนอะพี่กุ้งมดตะนอย
3 ธันวาคม 2550 15:47 น. - comment id 796103
ชั่วดีอยู่ในกระโหลกมาเขกโป๊กๆจำไว้ให้ดี อิ อิ