๏ จ๋อมจ๋อม..เสียงจ้วงรับช่วงแจว เบาแผ่ว..อ้อยอิ่งอยู่เบื้องหลัง เมื่อสองมือค่อยค่อยพาย..ด้วยกำลัง ทุกจ้วงจ้ำค่อยค่อยหยั่งอย่างตั้งใจ ๏ มืดสนิทในคืนนี้... ท่ามนทีสายเล็กเล็ก..พาเรื่อยไหล กับวาบแวม..แสงเพียงตะเกียงไฟ ส่งวาบไหว..ระริกริ้วบนผิวน้ำ ๏ สัมผัสกับสายลมอ่อนอ่อน... ช่วยพัดผ่อนความรู้สึกได้ดื่มด่ำ ไหลล่อง-ท่องปล่อย-ลอยลำ พร้อมหัวใจไหวร่ำกับคำนึง ๏ เสียงระรัวของหัวใจ... เต้นไหวไปด้วยฤทธิ์ความคิดถึง ท่ามความเงียบรอบตัวที่เหลือจึง- ราวอื้ออึงกึกก้องทั่วท้องน้ำ ๏ "ล่องลอยเอ๋ย..จากพิมานเมือง" ปล่อยนองเนืองเพลงรักขึ้นหวานร่ำ เพลงที่ใครเคยล้อต่อลำนำ รู้ไหม..ยังจดจำทุกคำความ ๏ ฉันฮัมเพลงรัก..ขึ้นในใจ ปล่อยภวังค์ล่องไปกับไหวหวาม ถึงเธอผู้แนบใจในทุกยาม เฝ้าติดตามเหมือนเงาที่เฝ้าคอย ๏ ดูสิ..แสงระยิบระยับนั่น... นับร้อยพันร่วมกระพริบของหิ่งห้อย ในยามนี้..เจ้างามเหนือทุกเนื้อพลอย เจ้าตัวน้อย..เจ้าวับวาว..กว่าดาวใด ๏ อยากให้เธอมาเห็น... อีกแสงเหมือนซ่อนเร้น..อันสดใส เป็นพรายแสงเล็กเล็กแห่งดวงไฟ ที่จับใจ..ราวสวรรค์อันตระการ ๏ หัวใจฉัน..ก็เช่นกัน... เหมือนว่ามัน..ส่งระยับคอยขับขาน นัยคำนึงถึงเธอ..ชลกานต์ นั้นฉายฉานด้วยรักทุกเวลา ...................................... ๏ ถึงเธอ..ผู้แสนไกล... รู้ไหมในคืนค่ำอันล้ำค่า ฉันมีเธอร่วมรื่นริน..ในจิตนา เพราะรู้ว่า..เคียงเงา..ได้เท่านี้..
28 พฤศจิกายน 2550 08:06 น. - comment id 794302
แวะมาชื่นชมงานงดงามเจ้าค่ะ ไพเราะยิ่งค่ะ
28 พฤศจิกายน 2550 08:07 น. - comment id 794303
ชลกานต์ แพรวชอบจังเลยค่ะ
28 พฤศจิกายน 2550 08:18 น. - comment id 794306
บทกลอนไพเราะมากครับ
28 พฤศจิกายน 2550 08:48 น. - comment id 794314
เคลิบเคลิ้มเลยค่ะ
28 พฤศจิกายน 2550 09:31 น. - comment id 794342
นานแล้วนะคะที่ไม่ได้อ่านงานคุณชลกานต์ คิดถึง....
28 พฤศจิกายน 2550 11:04 น. - comment id 794404
ผลงานหวาน..ปนเศร้า เหงา...หน่อยๆ ทำให้คนอ่านเหงาได้เหมือนกันครับ
28 พฤศจิกายน 2550 12:17 น. - comment id 794451
สวยงาม ไพเราะ จับใจ รูปน่ารักมาก ๆ ขอได้ไหมนะ
28 พฤศจิกายน 2550 14:13 น. - comment id 794498
งานคุณ.. ทำได้เพียงเก็บไว้.. ในรู้สึก.. งดงาม..
28 พฤศจิกายน 2550 18:24 น. - comment id 794567
มาทีไรก็อดไม่ได้ที่จะอ่านและแวะทักทายซะทุกครั้ง... งานเยอะแต่ไม่ลืมเขียน น่ารักชมัด.. :) :)
28 พฤศจิกายน 2550 22:19 น. - comment id 794644
ใครกันหนอ คือแรงบันดาลใจของผลงานชิ้นนี้
12 ธันวาคม 2550 00:35 น. - comment id 798972
เพลงเพราะเหลือเกิน สื่อความถึงคนพิเศษเนาะ
31 มกราคม 2551 20:49 น. - comment id 817759
ชื่นชมในถ้อยอักษรอันอ่อนหวาน ชลกานต์ช่างเสกสรรค์วรรณศิลป์ ร้อยเรียงคำคล้องจองจับในจินต์ ให้ระบิลถิ่นกวีนี้เอ่ยนาม 1 คารวะ จากผู้มาใหม่