กระดุมทอง ทองเจ้าดั่งอรุณฟ้า แสงเจิดจ้าแจ่มตายามฟ้าแจ้ง สีเหลืองทองกลีบกลายดั่งตะวันแรง ยามกระทบกลบแสงสุริยา เมื่อผลิดอกออกไซร้ประดับอยู่ อันเคียงคู่กับใบใคร่ครวญหา อยู่ใต้เงาร่มไม้ดูตรึงตา ดูช่างงามล้ำค่า อีกไม้ไทย กระดุมทอง ทองเจ้าไซร้ไม่เคยเหงา เป็นไม้เถาปะปนต้นไม้ใหญ่ กระดุมทอง ทองเจ้าไซร้จากถิ่นใด จึงมาอยู่บนใบกลางไพรพง สีที่เต้มแต่งตามตะวันเช้า ประชันกับเขียวพราวราวพุ่มหงษ์ แฉกเฉิดฉายของดอกไม้ในป่าดง อยู่ขจีคู่คงพงพุ่มไพร
26 พฤศจิกายน 2550 22:52 น. - comment id 793723
ทุ่งกระดุมทองสวยมากค่ะ
26 พฤศจิกายน 2550 23:02 น. - comment id 793725
กระดุมทอง มองใบ ให้เขียวหมด ดอกเหลืองสด กัดกัน พลันอ่อนหวาน พิกุลทอง คือชื่อ มานมนาน เป็นไม้พุ่ม ชุ่มบาน พานคลุมดิน ดอกตระการ วานออก ตลอดปี เติบโตเร็ว ในที่ ไม่มีหิน ดินทั่วไปไม่เกี่ยงเอียงโรยริน อายุสิ้นได้ครองรวมสองปี ดีจ้า อาราเล่เอากระดุมทองมาฝาก เจ้าค่ะ
1 ธันวาคม 2550 14:22 น. - comment id 795411
To ข้าวหอม ขอบคุณที่เข้ามาทักทายนะคะ
1 ธันวาคม 2550 14:23 น. - comment id 795412
To อาราเล่ ขอบคุณค่ะ มาแวะเวียน กลอนตอบ