ชิมธรรมชาติ
เสียงหัวเราะ
สายลมพัดสะบั้นโบยโบก
ดอกหญ้าเอนโยกบนชายเขา
นกกระจิบหยอกล้อเล่นเงา
นกกระสาคอยเฝ้าริมธาร
เย็นไอหมอกเข้าทักทาย
ฝูงจิ้งหรีดเรียงรายขับขาน
ดอกทานตะวันชูช่อเบ่งบาน
เสียงจั๊กจั่นก้องกังวานจับใจ
เสียงดวงเดือนเตือนกระซิบดาว
เล่าเรื่องราวของพงไพร
กับเสียงสะอื้นห่วงใย
ของหริ่งเรไรริมทาง
คลื่นน้ำอันเกรี้ยวกราด
น้ำค้างหยาดบนกองฟาง
กลิ่นไอดินเริ่มเหินห่าง
กับผู้คนเริ่มต่างเปลี่ยนแปลง
รวงข้าวสีเหลืองทอง
แข่งขันเรืองรองทอแสง
เหล่ากุ้งน้อยเริ่มอ่อนแรง
น้ำเหือดแห้งท้องทุ่งนา
ดอกบัวบานกลางบึง
หวนคิดถึงฝูงนกกา
ดอกกล้วยไม้บานกลางป่า
กับวันฝนซากลางเมืองกรุง
ธรรมชาติอาจจะสอนให้รับรู้
เราต้องอยู่และอาศัยกันเสมอ
แต่ปัจจุบัน..ก็มีฉันและมีเธอ
เป็นเพื่อนเกลอหยอกล้อกันเช่นเดือนดาว
เสียงหัวเราะ {ของความเงียบ}
แด่....เพื่อนๆทุกคนค่ะ
จาก...เด็กวิท'ลัย{ไม่หลายใจ}
แนะนำผลงาน kissi991@thaimail.com