แพรผืนนี้มีค่าไหมไม่อาจรู้ ด้วยมองดูไร้ค่าใยผ้าหมอง มิพลิกพลิ้วปลิวไสวใครจะมอง ลอยละล่องฟ่องฟ้ายามราตรี ไม่ทอแสงวะวับงามจับตา ทั้งผืนผ้ามิมีเงาเข้าแต้มสี ฟ้าก็คล้ำดำสนิทในคืนนี้ แพรจึงมีสีคล้ำเหมือนช้ำใจ แพรผืนงามวามวาวพราวระยับ ใครจ้องจับต้องงันงงและหลงใหล ด้วยเส้นสายลายใยผ่องต้องตรึงใจ คนใกล้ไกลต่างหมายปองครองแพรงาม น่าประหลาดปรารถนาช่างอาภัพ ใครยากจับแตะต้องเหมือนของห้าม เพียงสายตาเชยชมข่มคำปราม ยังต้องคร้ามเงาประกายพ่ายผืนแพร ระริกไหวไอน้ำค้างหว่างรัตติกาล แพรผสานหวั่นไหวไร้รอยแผล ทอใยรักฟักประสานการดูแล ใยผ้าแพรพลิกพลิ้วลิ่วตามลม แพรผืนบางร่างสายเส้นเต้นพลิ้วไหว คลี่สายใยไออุ่นกรุ่นห่อห่ม มีลวดลายหลายหลากฝากสายลม ช่วยพร่างพรมห่มกายหายหนาวใจ แพรผืนงามแวววามใสในค่ำนี้ เส้นใยมีพลิกพลิ้วพราววะวาวใส ส่องประกายพรายระยับงามจับใจ ผสานไว้ด้วยเส้นลายทอสายใย แพรน้ำค้างหว่างไพรในค่ำนี้ ดูหลากสีละลานตาคาคบไม้ ห่มยอดหญ้าพลิกพลิ้วช่อกอก้านใบ ประดุจไหมสีทองคล้องใจกาย ระยิบยับวับวาวราวแต่งแต้ม เจิดจ้าแจ่มล้อนวลยวนจันทร์ฉาย แพรน้ำค้างพร่างพรมห่มทุกข์คลาย ชนหญิงชายอบอุ่นใจด้วยใยแพร.
26 พฤศจิกายน 2550 07:13 น. - comment id 793354
สวัสดีคะ พี่นางฟ้า ไม่มีผ้าแพรค่ะ มีแต่ผ้าแพรว อิอิ เลยมาขอจากพี่ซักผืนเพราะแถวนี้น้าวหนาว
26 พฤศจิกายน 2550 07:50 น. - comment id 793370
แวะมาชมความงดงาม และพริ้วไหวของแพรผืนงาม แวะมาสวัสดียามเช้าครับ
26 พฤศจิกายน 2550 08:36 น. - comment id 793378
สวัสดีครับ น้องบ่าว แวะมาเยี่ย/ช่วงนี้เหนื่อย
26 พฤศจิกายน 2550 08:48 น. - comment id 793383
เพราะคะสมคุณค่านะคะ พิมญดาใช้แต่ผ้าเช็ดหน้า ซับน้ำตา..อิอิ หายไปไหนมาเอ่ย..สบายดีนะคะ
26 พฤศจิกายน 2550 10:41 น. - comment id 793446
น้องนางฟ้า... พี่หนูศรรกแวะมาขอผ้าแพรห่มกันหนาวหน่อยจ้ะ (¯`°.¸♥♥¯`° ศรรกราหน้าทะเล้น °´¯♥♥¸.°´¯)
26 พฤศจิกายน 2550 16:27 น. - comment id 793546
งามจับใจ ไยมาอยู่ในกลอนแสบ ๆ ได้ไงเนี่ย
26 พฤศจิกายน 2550 21:30 น. - comment id 793679
ปลิวไสวใยบอบบางไร้รอยสี ด้วยวจีพูดถึงแพรดุจใยไหม แพรผืนนี้ผืนน้อยนี้ชื่อใคร แพรน้ำค้างถักสายใยช่างงามตา สวัสดีจ้า เค้ารู้นะ อิอิ..
27 พฤศจิกายน 2550 12:16 น. - comment id 793882
ไม่น่าเชื่อว่าผ้าแพร จะแปลเป็นกลอน ได้งามขนาดนี้..หุหุ
27 พฤศจิกายน 2550 17:09 น. - comment id 794052
ได้เลยค่ะน้องเพียงแพรวขาขอบคุณค่ะคุณsonax0651เป็นอะไรไปพี่ชายก่องกิกช่วงนี้วุ่นกับงานค่ะคุณพิมญดาจะแอบแว้บมาประเดี๋ยวประด๋าวค่ะ....สบายดีค่ะ...ขอบคุณค่ะได้เลยค่ะพี่หนูศรรกราก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะคุณครูใหญ่ว้าวพี่สาวนกยูงรู้ทันน้องอีกแล้ว...เขินจังเลยเปล่าชื่อใครสักกะหน่อยค่ะ41%%ขอบคุณค่ะคุณยาแก้ปวด
27 พฤศจิกายน 2550 20:40 น. - comment id 794190
อิอิ โดนใจใช่ม๊ะ 555 สบายดีนะคะ
28 พฤศจิกายน 2550 16:22 น. - comment id 794524
โดนใจค่ะ....สบายดีค่ะพี่นกยูง