( อินทรวิเชียรฉันท์ ๑๑ สลับ วสันตดิลกฉันท์ ๑๔ ) แสงสูรย์สว่างสรวง ประลุห้วงประดับหาว แสงบารมีพราว ประลุจบพิภพไตร เย็นกายเพราะหยาดพิรุณพรม ก็ระทมเพราะร้อนใจ เย็นจิตเพราะน้ำพระหฤทัย ก็ระรื่นเพราะชื่นนาน ร่มไทรพิไลหล้า สกุณาก็เบิกบาน ร่มโพธิสมภาร นรเปรมเกษมสันต์ แห่งองค์มหาวชิรเจ้า ศิระเกล้าประคมคัล กอปรกิจประสิทธิ์คุณะอนันต์ พลวัตพิพัฒน์พา ขอทรงสถิตใน พระมไหสวรรยา แผ่ราชศักดา- ภินิหารภิบาลไทย ตราบสิ้นอุษากลพิภพ ผิวจบอสงไขย ขอรองพระบาทนฤชัย ศตกัลป์นิรันดร์กาล
25 พฤศจิกายน 2550 16:16 น. - comment id 793197
gpเยี่ยมครับ คุณนกยักษ์
25 พฤศจิกายน 2550 18:01 น. - comment id 793215
เยี่ยมครับ 2 ฉันท์นี่สุดยอดฉันท์เลยนะครับ ผมยังไม่กล้าแต่ง กลัวปวดหัวครับ
25 พฤศจิกายน 2550 19:52 น. - comment id 793236
สุดยอด..........ค่ะ
26 พฤศจิกายน 2550 12:30 น. - comment id 793484
ขอเฉลยนะครับคุรนกยักษ์ ก่อนอื่นต้องชมว่าคุณนกยักษ์ถอดออกได้เกือบถูกต้องครับ ซ่อน ซ่อนรัก สำรอง ครอง คู่เคียง อีกซ้ำ ปอง เปลี่ยนใจ มักง่าย ช้ำ เข็ดใจ อ่อนล้า... ถอดออกดังนั้นะครับ.. รักซ่อนซ่อนรักซ้อน สำรอง เคียงคู่คู่เคียงครอง อีกซ้ำ ใจเปลี่ยนเปลี่ยนใจปอง มักง่าย ใจเข็ดเข็ดใจช้ำ อ่อนล้าเข็ดใจ... ขอบคุณครับ ลาก่อนนะครับ....
26 พฤศจิกายน 2550 19:19 น. - comment id 793607
เยี่ยม
17 มิถุนายน 2551 16:46 น. - comment id 862997
ดีครับคุณนกยักษ์ อิอิ... แวะมาทักทายครับ ........เจน...........