จันทร์ และ ใจ

ธัมมจาโร

จันทร์เอ๋ยจันทร์แจ้งกระจ่างจิต
เลือนลับมิดปิดบังให้กังขา
ดาวดวงน้อยใสสว่างกระจ่างตา
แทนจันทราที่มืดอับ  ปรับแสง  เอย
         ใจเอ๋ยใจข้าเปรียบดั่งจันทร์
คืนและวันมีสดใสและไร้แสง
ดั่งใจเราไร้เงาเข่าอ่อนแรง
ยามแก้มแดงชิดใกล้  คราใด    เอย				
comments powered by Disqus
  • หมองอิง

    23 พฤศจิกายน 2550 15:27 น. - comment id 792622

    คริคริ..มาแอบอยู่ใกล้เราเมื่อไหร่เนี่ย...
    (ตอนไหนฟะ) อ้าววว...ก็เห็นบอกว่าเข่าอ่อนเมื่อตอนอยู่ใกล้คนน่ารัก.. คริคริ..
    คนน่ารัก... ม่ายช่ายลาว..เอ๊ย..เรา..แล้วจาเปงครายยย..อ่ะ..
    ***** ล้อเล่นดอกนะคะ... รักษาสุขภาพด้วยค่ะ.. ****

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน