แค่คนๆหนึ่ง

ห่อหมก

อุแว้ร้อง ตอนแรกเกิด
สุดประเสริฐ เกิดเป็นคน
โอ๊ะโอ๊ย ลำบากล้น
ยามเจ็บป่วย ทรมาน
หย่อนยาน ยามแก่เฒ่า
ฝากความเศร้า ละสังขาร
คนหนึ่ง ก็แค่นั้น
แล้วทำไม วุ่นวายเกิน
ให้เพลิน ยามคงอยู่
เพลินอย่างรู้ ในก้าวเดิน
อย่าปิด ตาเพลืดเพลิน
คนรอบข้าง จักวุ่นวาย
หัวใจ ให้รู้ยั้ง
ความคาดหวัง ให้รู้หมาย
พอเพียง เพียงเท่าใด
ไม่เป็นแค่ คนๆหนึ่ง				
comments powered by Disqus
  • ครูพิม

    20 พฤศจิกายน 2550 16:03 น. - comment id 791132

    1.gif
    
    แค่คนเพียงหนึ่งคน
    ยังสับสนและวุ่นวาย
    ผู้คนที่มากมาย
    จึงมากเรื่องเปลืองเวลา
    
    เพลินใดอย่าให้ทุกข์
    เพลินแล้วสุขเพลินเถิดหนา
    เพลินใดให้โศกา
    พาทุกข์ถมระทมทรวง
    
    รู้ยั้งเพียงครั้งหนึ่ง
    เป็นจุดซึ่งเริ่มทั้งปวง
    ต่อไปทุกข์ใหญ่หลวง
    ห่างไกลแน่...แม้ยั้งตน..
    แวะมาทักทายก่อนกลับบ้านค่ะ
    36.gif
  • บนข.

    20 พฤศจิกายน 2550 17:39 น. - comment id 791155

    เตาะแตะ  ต้วมเตี้ยม  เต่งตึง  โตงเตง...
  • หมองอิง

    20 พฤศจิกายน 2550 18:17 น. - comment id 791170

    แวะมาชื่นชมบทกลอน..
    บทกลอน...ทำให้หยุดคิดนะ..
    คิดไรน่ะหรอ.. ไม่รุ๊..
    *** รู้แต่ว่า.. คิดถึงค่ะ. คริคริ ***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน