เธอคือดวงใจ....

คีตากะ

เสกมนต์สั่งฝังหมึกจารึกเขียน
ด้อยการเรียนฉันทลักษณ์เชิงอักษร
ต่ำความรู้น้อยปัญญาภาษากลอน
เพียงวิงวอนเทวามาดลใจ

ขอเทพสิงสถิตลงตรงกลอนนี้
เอ่ยวจีพจมานเพียงขานไข
บอกคนรักฝากถ้อยเรียงร้อยไป
ส่งถึงใจให้แจ้งแห่งความจริง

ชำแรกทรวงดวงใจให้เจ้ารู้
รักมั่นอยู่นงเยาว์เจ้าขวัญมิ่ง
แห่งดวงมานนานเนาเฝ้ารักจริง
มิเคยทิ้งเจ้าไกลจากใจเลย

ที่สุดของหัวใจให้เจ้านี้
ขอคนดีเชื่อในใจเฉลย
ไม่หลอกลวงห่วงนักจักชิดเชย
ด้วยคุ้นเคยแต่แรกพบคราสบเจอ

ฤ บุพเพสันนิวาสขีดวาดไว้
ให้เคียงใกล้ต่อกันมั่นเสมอ
แม้นห่างไกลใต้หล้ายังมาเจอ
หลงละเมอเพ้อรักหนักอุรา

เพียงวันวารผ่านมาพาพิสูจน์
ดั่งคำพูดบางคำย้ำนักหนา
ตั้งแต่วันนั้นพบคบกันมา
แทนอักษราว่าเธอคือดวงใจ....
 



				
comments powered by Disqus
  • บนข.

    20 พฤศจิกายน 2550 14:49 น. - comment id 791100

    คุณคีตากะ
    ไม่ธรรมดาเลยนะครับนี่
    15.gif
  • เฌอมาลย์

    20 พฤศจิกายน 2550 15:18 น. - comment id 791116

    4.gif
  • พิมญดา

    20 พฤศจิกายน 2550 21:13 น. - comment id 791252

    เธอคือดวงใจใครกันหนอ
    มาพนอคุณคีตาน่าสงสัย
    ให้คิดถึงทุกวันหวั่นฤทัย
    เขียนกลอนไว้ให้แม่คุณอุ่นใจจริง11.gif
    
    ใครหว่า7.gif7.gif7.gif7.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน