หมอกหรือควันคล้ายกันหวั่นใจนัก เกรงความรักจักลวงคอยห่วงหา หมอกจางจางบางครั้งเหมือนควันเลือนตา คนเคยเจ็บช้ำมายังอาวรณ์ เธอมองฉันเป็นควันบางวันหมอก เหมือนล่อหลอกลวงใจยากไถ่ถอน เปลี่ยนทุกวันฉันงงใจนงอร ดังละครน้ำเน่าฉันเศร้าใจ เธอเคยเสียน้ำตาคนหน้าหล่อ หวังใจหนอว่างามตามไฉน แต่สุดท้ายแหลกลาญปานสิ้นใจ เพียงควันไฟเข้าตาพาเธอครวญ จะให้ฉันหล่อเหลาเหมือนเขาไหม ? ควงใครใครเย้ยตาพาเสสรวล เหยียบย่ำใจให้เศร้าร้าวรัญจวน ลองใคร่ครวญสักหนนะคนงาม ทั้งหล่อรวยมากล้นคนเศรษฐี ซื้อนารีด้วยเงินเพลินเหยียดหยาม นับร้อยพันปรนเปรอเกร่อหญิงงาม แล้วขอถามคนดีมีค่าใด ? จินตนาการหวานซึ้งซึ่งเธอสร้าง สุดท้ายวางกับดักดักใครไหน ? คนติดกับเป็นตัวเธอเสมอไป จำหมองไหม้ทุกข์ทนบนรักลวง ภาพลวงตาเธอตั้งนั่งกำกับ คาดเดานับตามใจไม่หวงห่วง รักจริงแท้เธอไม่สนชอบคนลวง เจ็บช้ำทรวงอย่างนี้ทุกทีแล รักเพียงเพื่อผลประโยชน์โทษสาหัส รักอ่อนหัดจัดฉากมากบาดแผล รักแล้วทุกข์ทุกข์เพราะรักหนักดวงแด รักเพียงแต่ลมลมพาตรมตรอม ฉันรักเธอมากมายไร้เงื่อนไข แต่เธอไยตีกรอบชอบห้อมล้อม วางกฎเกณฑ์เช่นใจไม่รอมชอม มิยินยอมเปิดใจให้รักจริง เธอเป็นใครฉันไม่สนยังบ่นรัก แต่เธอซักไซ้ฉันนั้นทุกสิ่ง ฉันรักเธอเสมอมาว่าแท้จริง แต่เธอทิ้งเงื่อนไขให้รักมา เธอคนดีที่รักฉันรักยิ่ง อยากเป็นมิ่งขวัญใจให้หนักหนา แม้ตัวฉันต้อยต่ำดินสิ้นราคา เธอจะรักไหมหนา..ถ้าจริงใจ ?...
19 พฤศจิกายน 2550 20:45 น. - comment id 790866
จะหมอกหรือควัน พิมว่าก็ดูแสบตาทั้งนั้น ลางเลือนในควันหมอกหนา พิมร้องให้ทุกทีเมื่อคิดถึงใครคนหนึ่ง ท่ามกลางหมอกและควัน.... สบายดีนะคะ..อย่าลืมนอนหลับละ..อิอิ
19 พฤศจิกายน 2550 21:00 น. - comment id 790872
หมอกหรือควันจะเบาบาง ถ้ามีแสงตะวันส่องฉายมา...
20 พฤศจิกายน 2550 08:22 น. - comment id 790958
ดูง่ายนิดเดียว หมอกกับควันแม้จะคล้ายกันแต่ต่างกันตรงควันจะลอยขึ้นบนฟ้าและทำให้สำลักเสียน้ำตาได้ แต่หมอกจะละเลียดยอดหญ้าหรือยอดภู แต่ทั้งสองสิ่งเหมือนกันคือ ถึงเวลาก็ต้องหายไป อิอิ..........