แต่ละชิ้นแต่ละส่วนล้วนร่วมสาน ก่อสะพานทอดยาวสู่ดาวฝัน ไกลแสนไกลใต้ฟ้าอันลาวัณย์ เชื่อมสวรรค์และโลกยกจิตใจ เริ่มฐานรากตั้งเสาเฝ้าแข็งขัน ให้คงมั่นหลักยันมิหวั่นไหว ด้วยศีลสมาธิดำริใจ ราดเทให้คงทนจนถาวร วางคานพาดเชื่อมเสาเข้ารองรับ บรรจงจับก่อพื้นยื่นสลอน เพื่อก้าวย่างทางเดินเหินหาวจร ด้วยสังวรตรวจสอบระบอบใจ กั้นลูกกรงเรียงรายหมายยึดจับ ประคองรับผู้จรยามอ่อนไหว ด้วยความรักถักทอก่อภายใน สร้างแรงใจให้ชนคนผ่านทาง จุดหมายเพียงปัญญาหวังคว้าไขว่ ดาวดวงใหญ่ปลายสุดหยุดหม่นหมาง แจ้งต่อสัจจ์ชัดเจนไม่เว้นวาง แจ่มสว่างกลางใจได้เปรมปรีดิ์.....
13 พฤศจิกายน 2550 15:50 น. - comment id 787856
แวะมาชื่นชมผลงานค่ะ.. กลอนเพราะนะคะ..เป็นกำลังใจให้ค่ะ...
13 พฤศจิกายน 2550 16:06 น. - comment id 787866
หูย...มาทอดสะพานให้ใครเนี่ย...อิอิ ปล.ผลงานยังคม ชัด ลึก เหมือนเคยนะ
13 พฤศจิกายน 2550 21:07 น. - comment id 788067
เพราะและมีความหมายคะคุณคีตากะ ไม่เจอหลายวันสบายดีนะคะ
13 พฤศจิกายน 2550 22:59 น. - comment id 788123
ใช่ค่ะสุดท้ายก็ต้องกลับบ้านเก่ากันหมด ผลงานคุณไพเราะและงดงามด้วยความหมายมากเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ
14 พฤศจิกายน 2550 10:17 น. - comment id 788251
กว่าจะถึงดวงดาว กลัวกลับบ้านเก่าก่อนน่ะซีคะ
14 พฤศจิกายน 2550 10:40 น. - comment id 788266
หนทางสู่ ดวงดาว รวดร้าวนัก แสนทุลัก ทุเล เล่ห์ขวากหนาม ข้าเหนื่อยอ่อน วอนท่าน ทุกโมงยาม ทอดสะพาน ให้ข้าม ไปทีเท้อะ!!!
24 กุมภาพันธ์ 2551 00:52 น. - comment id 788339
คุณหมอนอิง:ชื่อหมอนอิงอิงหมอนคงนอนหลับ ยินดีครับรู้จักทักทายหา บ้านไหนหนอกทม.ล่ะซิท่า ยินดีมาเพื่อนกันในบ้านกลอน คุณโคลอน : ทอดสะพานให้ใครถ้าไม่ใช่คุณ ยังการุญเหมือนเดิมชักเริ่มไหว คนคุ้นเคยเคยเจอเธอร่ำไป คมชัดลึกเหมือนใจใครบางคน คุณพิมญดา : ทำดวงใจผมหายไปไหนหนา คอยสบตาอยู่นะจ๊ะดวงแก้ว ตัวเลือกมากเลือกยากลำบากแล้ว สงสัยแห้วแน่เรานั่งเดาดู.... คุณผู้หญิงไร้เงา : แฟนเพลงเก่าเราคุ้นอุ่นดวงจิต แต่ชีวิตไร้เงาเศร้าไปหนอ มีไว้บ้างวางใจให้อุ่นพอ ล้อเล่นพอกหนุกๆอย่าทุกข์ทน.. คุณเฌอมาลย์ : กว่าจะถึงดวงดาวเต็มพราวฟ้า แม้อ่อนล้าเพียงใดใจเข้มแข็ง เติมพลังสร้างใจไว้สู้แรง ไม่แยกแบ่งจิตใจให้สิ้นแรง คุณขี้เกียจนั่งสมาธิอ่ะ : นั่งสมาธิใช่ยากถ้าอยากนั่ง ก่อพลังมากหลายได้พบสุข ยังจิตให้เบิกบานงานสิ้นทุกข์ หมั่นปลอบปลุกแรงใจให้ไฝ่ดี พุทธะรออยู่แล้วแก้วใจนั้น คือรางวัลชีวิตจิตสุขี เปี่ยมปัญญาอภิญญาบารมี ทุกอย่างดีไยไม่นั่งฟังภายใน สะพานนี้มีแต่ตนอดทนสร้าง ก่อเส้นทางดวงดาวพราวสดใส ขอเป็นเพื่อนเคียงข้างกำลังใจ ให้คุณได้สู้ไปพบใจตน.....