เห็นเนื้อย่างวางบนเตาเคล้ากลิ่นหอม นั่งรุมล้อมรอบเป็นวงส่งเสียงใส ถือตะเกียบพลิกเนื้อย่างกลางเตาไฟ น้ำลายไหลมองน้ำจิ้มยิ้มในทรวง น้ำอัดลมเบียร์เหล้าเข้ามาตั้ง น้ำแข็งถังพร้อมโซดาอย่าเป็นห่วง ต่างสรวลเสสุขแท้ทุกแดดวง อย่าทิ้งช่วงให้เตาว่างย่างให้พอ หยิบเนื้อย่างวางบนเตาเผาไฟร้อน เนื้อนิ่มอ่อนย้อนนึกไปใจเหี่ยวห่อ เจ้ายืนนิ่งในโรงฆ่าน้ำตาคลอ ปลายมีดจ่อแทงหลอดลมจมเลือดกอง คงเจ็บปวดรวดร้าวคราวถูกฆ่า สองตาพร่าอ้าปากอยากกู่ร้อง แต่สิ้นแรงหมดกำลังเลือดหลั่งนอง มีดคมจ้องเถือหนังเนื้อเหลือทานทน เคยใช้แรงช่วยทำงานมานานเนิ่น ใช้งานเกินหนักเพียงใดไม่เคยบ่น พอหมดแรงช่างกระไรน้ำใจคน ผลักไสพ้นสู่โรงฆ่าไม่อาลัย หยิบเนื้อย่างลงจากเตาเฝ้าครุ่นคิด หม่นหมองจิตกลัวบาปกรรมนำพาให้ เพียงความอยากคนนั้นเล่าเจ้าสิ้นใจ ต่อนี้ไปเลิกกินเนื้อเพื่อห่างกรรม.
12 พฤศจิกายน 2550 16:20 น. - comment id 787299
ง่า................................ก็...................... มันอร่อยนี่คะ...ฮือ... ต่อไปนี้จะกินผักให้มากขึ้นค่ะ... เวลาเห็น วัว หรือ หมู ตัวเป็นๆ ก็สงสารแต่อพออยู่ในจานแล้ว....ง่า...ทำไงดีคะ...ห้ามตัวเองไม่ได้...ที่ชอบกิน
12 พฤศจิกายน 2550 20:06 น. - comment id 787433
จริง ๆ ก็กลัวบาปเหมือนกันนะค่ะ แต่ทำไงได้หละค่ะ ในเมื่อมันก็คืออาหารชนิดหนึ่ง แต่เอาเป็นว่า จะพยายามกินให้น้อยลง แล้วหันมาบริโภคผักให้เยอะขึ้นก็แล้วกันนะค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ