ลืมได้คงจะดี

Salukphin

          ใจเจ้ากรรมน้ำตาบ่ารินไหล
ซึมซับในความเจ็บที่เหน็บหนาว
หลงใจอ่อนอ่อนไหวใจขื่นคาว
ต้องปวดร้าวรักระบมตรมโทษใคร
อยากหมุนวันเวลาผ่านผันย้อนกลับ
ไม่รับรักร่ายร้ายเจอยามเผลอไผล
ขอกักเก็บกุมกระชับจับหัวใจ
มิยอมให้เพลิดเพลินเดินหลงทาง
เชื่อน้ำคำพร่ำวอนร้อยอ่อนหวาน
ลืมต่อต้านความเจ็บเหน็บรักร้าง
สมน้ำหน้านะใจไหวบอบบาง
เจ็บเสียบ้างอยากดื้อและถือดี
ได้แต่ปลุกปลอบใจให้ลืมเขา
ลบรอยเศร้าเหงาจางห่างหายหนี
แต่ยากนักหักใจลาล้าทุกที
จำรักที่สดใสลืมไม่ลง
อีกเมื่อไรใจจะลืมลบปลื้มหมด
ลืมจำจดอดีตไว้ไม่เสริมส่ง
ปลดแอกใจไม่รั้นดื้อถือมั่นคง
รู้จักปลงปล่อยว่างวางเฉยชา.
				
comments powered by Disqus
  • เก็จถะหวา

    12 พฤศจิกายน 2550 07:44 น. - comment id 787101

    ดีจ้า
    
    ลืมเสียเถิดอย่าคิดถึง
    ลืมรักเคยซึ้งตรึงมั่น
    เพลงคิดถึงซึ้งใจไม่เว้นวัน
    ฟังแล้วตื้นตันแทบร้องไห้
  • sonax0651

    12 พฤศจิกายน 2550 08:13 น. - comment id 787114

    อยากลืมเขาร้าวใจให้สิ้นซาก
    ที่ลำบากจากคนทนเจ็บแสน
    ถูกเธอทำข้ำรักหนักตอบแทน
    คงจะแขวนฤทัยให้จดจำ
    41.gif31.gif10.gif
    แวะมาสวัสดียามเช้าครับ
  • นกยูง

    12 พฤศจิกายน 2550 08:31 น. - comment id 787120

    36.gif36.gif
    ความทรงจำของเธอจะไม่ลืม
    แม้จะฝืนปลดแอกใจในความรัก
    ยากจะหักหัวใจใคร่ตะหนัก
    ในความรักจักปล่อยวางได้อย่างไร 36.gif59.gif
  • บนข.

    12 พฤศจิกายน 2550 11:04 น. - comment id 787183

    แปลกนะครับ สิ่งอยากลืม กลับจำ แตสิ่งอยากจำกลับลืม
  • darkside

    12 พฤศจิกายน 2550 13:56 น. - comment id 787262

    คนเราบังคับให้ตัวเองลืมอะไรต่ออะไร
    ที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ยาก
    แต่เรา ก็ยังเลือก ที่จะจำเรื่องดี..ดีในชีวิตได้
    เช่นเดียวกัน
    ลืมไม่ได้ก็ไม่ต้องลืม
    เลือกจำในสิ่งที่น่าจำดีกว่านะ40.gif
  • Salukphin

    12 พฤศจิกายน 2550 17:07 น. - comment id 787334

    5.gifเมื่อไหร่ใจนางฟ้าจะลืมนะคะพี่เก็จถะหวา....กว่าแผลจะตกสะเก็ดคงอีกนานค่ะ66.gif5.gifสวัสดียามเย็นค่ะคุณsonax065136.gif5.gifจริงค่ะพี่นกยูง.....แต่นางฟ้าจะพยายามนะคะ36.gif5.gifใช่ค่ะคุณบนข.36.gif5.gifใช่ค่ะคุณdarkside...แม้ต้องหลอกตัวเองก็ต้องทำใช่ป่ะคะ44.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    12 พฤศจิกายน 2550 19:26 น. - comment id 787402

    ได้แต่ปลุกปลอบใจให้ลืมเขา
    ทั้งที่ใจของเราเฝ้าห่วงหา
    ทำอย่างไรก็ไม่ลืมในสักครา
    จนทิวาล่วงเลยมาหลายขวบปี
    
    11.gifการจะลืมใครสักคน  ยากยิ่งนักค่ะ11.gif
  • Salukphin

    13 พฤศจิกายน 2550 06:30 น. - comment id 787559

    5.gifใช่ค่ะคุณผู้หญิงไร้เงา....ยากจะตัดใจลืมจริงๆค่ะ36.gif
  • Chesper

    13 พฤศจิกายน 2550 15:22 น. - comment id 787839

    คนอยากลืมฉันเข้าใจยากเอ่ยถึง
    ใจดื้อดึงทำไมให้หวั่นไหว
    อยากจะลืม ๆ ทุกสิ่งที่เป็นไป
    ความฝันไฝ่ที่ตั้งไว้ให้เลือนลาง
        ดอกไม้ไฟดาวรุ่งพุ่งสู่ฟ้า
    ชั่วพริบตาก็เลือนลับจนจางหาย
    แม้กระนั้นยังตราตรึงมิรู้วาย
    ตราบสุดท้ายชีพมลายได้เชยชม
  • Salukphin

    13 พฤศจิกายน 2550 23:18 น. - comment id 788137

    5.gifขอบคุณนะคะคุณChesperที่อยากจะลืม36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน