๑.เปิดขวดอากาศกว้าง..........ก่อนริน จรดจอกรอจิบกิน...............รสฟ้า แสงดาวนิ่งในจินต์..............ถ้วยจอก แก้มปริยิ้มเปื้อนหน้า.........ก่อนคว้าจอกฝัน ๒.หนึ่งสองสามสี่ห้า..........จอกฝัน ล้อมดื่มแสงดาวกัน..........เพื่อนพ้อง จุมพิตจอกคืนวัน............ว่างเปล่า หกเจ็ดแปดเก้าต้อง.......สิบร้อยดื่มจินต์ ๓.สนทนาเงียบไร้........ถ้อยคำ เพ่งจอกระลึกจำ.........สติต้อง ยกวางว่างเวียนทำ.......วนว่าย ตาสบตาเพื่อนพ้อง........ไม่ต้องเอ่ยคำ ๔.แสงเช้าจุมพิตหล้า.......เช้าแสง เช้าแห่งชีวิตแรง.............แห่งเช้า รูปนามย่อมเปลี่ยนแปลง....นามรูป นานไม่ป่นเป็นเถ้า.........พรุ่งนี้ไม่นาน ****************************** ระลึกถึงสำนวนของ สุริยฉัตร ชัยมงคล " รินแสงดาวใส่แก้วแล้วแย้มสรวล"
11 พฤศจิกายน 2550 23:59 น. - comment id 787053
ตั้งวงรินกินเหล้าเมากันหน่อย หนึ่งสองสามยังน้อยต้องสี่ห้า แล้วต่อด้วยหกเจ็ดแปดยกแก้วพา เก้าสิบนั้นตามายกแก้วชน สิบจกพอดิบพอดีเลยคืนนี้ เมาแล้ว ไปนอนดีกว่า อิอิ
12 พฤศจิกายน 2550 01:20 น. - comment id 787070
สวัสดีค่ะ คุณเทพระวี ขอแบ่งสักจอกนึงนะคะ หลายจอกเดี๋ยว...มาวววว
12 พฤศจิกายน 2550 02:28 น. - comment id 787078
ไม่เมาเหล้าแล้วเราจะเมาอะไรหละครับท่าน *****************
12 พฤศจิกายน 2550 07:20 น. - comment id 787090
ขอคาระวะหนึ่งจอกแต่หลายรอบสิ ถึงได้คอพับเช่นนี้ เช้าแล้วถอนอีกสักหนึ่งจอกนะ
12 พฤศจิกายน 2550 07:34 น. - comment id 787094
เดี๋ยวชวนพี่สาวมาร่วมวงค่ะ คนนั้นหลายจอกเลย อิอิ
12 พฤศจิกายน 2550 15:30 น. - comment id 787278
ตอบ คห.๓ ไม่เมาเหล้าแล้วเรายังเมารถ สุดจะอดกลั้นเมาเอาไว้ได้ รินแสงดาวใส่แก้วแล้วทำใจ เมารถไซร้เหมือนล้านดาวพราวตาลาย