ธารา ศรีอนุรักษ์

ไม้หอม

ฉันคิดถึงเธอนะธารา
อยากให้เธอรู้ว่ายังอยู่ตรงนี้เสมอ
ขอโทษที่เคยทำร้ายใจเธอ
แม้วันนี้ไม่อาจพบเจอในคืนวัน
อยากบอกเธอนักว่ารักยิ่ง
เธอยังหยุดนิ่งในใจฉัน
หากย้อนเวลากลับไปได้
จะไม่ยอมพรากให้จากกัน
เธอยังเป็นหนึ่งในนั้นที่ผูกพันด้วยหัวใจ
หากขอโทษแล้วทุกอย่างจบก็คงดี
ฉันยังไม่รู้เลยวันนี้เธออยู่ที่ไหน
แววตาฉันเฝ้าคอยแม้รู้ว่าไม่มีทางใด
ที่จะได้พบเจอใครที่รักจริง
คิดถึงเธอนะคุณเธอ
หวังไว้เสมอสักวันไม่หยุดนิ่ง
แต่การรอคอยมันเนิ่น
นานนานจับใจจริงจริง
อยากสัมผัสเธอที่อุ่นอิงด้วยอุ่นไอ
เธออยู่ไหนนะธาร  ธารา
ฉันอยากรู้ว่าเธออยู่ที่ไหน
ไม่ค่อยได้เห็นงานของเธอก็ปวดใจ
ได้โปรดอย่าทำให้ฉันหวั่นไหว
แม้ไม่ใช่ใครที่เธอแคร์
อยากให้เธอรู้ไว้ว่าคิดถึง
ยังจำถ้อยคำรำพึงยามท้อแท้
ยังจำได้ครั้งที่เธอคอยดูแล
และถึงแม้จะผ่านมาหลายปี
งานหนังสือเดี๋ยวนี้มันว่างเปล่า
ไม่มีเงาของเธออยู่ที่นี่
งานหนังสือเงียบเหงาลงทุกปี
พอพอกับที่ฉันท้อใจ
เจ้าผีเสื้อหนุ่มขี้อาย
เป็นผู้ชายที่มีแววตาหวานไหว
ปากเธอสวยได้รูปกว่าใครใคร
และหัวใจของเธอก็งดงาม
				
comments powered by Disqus
  • บนข.

    11 พฤศจิกายน 2550 16:43 น. - comment id 786925

    ความหลังหรือครับ66.gif
  • ไหมไทย

    11 พฤศจิกายน 2550 20:37 น. - comment id 786985

    เห็นสิ่งต่างๆผ่านสายตาก้อทำให้คิดถึง
    
    แม้จะไม่เห็นได้เจอ..ก้อยังคิดถึง..
    
    36.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 พฤศจิกายน 2550 22:18 น. - comment id 787007

    เป็นความคิดถึงที่ซึ้งใจยิ่งนัก
    
    อยากให้คุณธารา ศรีอนุรักษ์  ได้อ่านงานชิ้นนี้ของคุณ  อยากให้เขากับมาเขียนกลอนให้คุณอ่านด้วย  คุณจะได้ไม่เหงา
  • ครูพิม

    11 พฤศจิกายน 2550 23:01 น. - comment id 787023

    1.gif
    
    เรามีคนที่เราประทับใจ..และคิดถึงเสมอนะคะ..
    
    ขออนุญาตแนะนำนิดหนึ่งนะคะ..
    การลงกลอนเมื่อจบหนึ่งบทแล้ว
    ให้เอ็นเทอร์หนึ่งครั้งแล้วขึ้นบทใหม่..
    กลอนจะดูน่าอ่านกว่านะคะ..
    ติดกันยาว....ลองดูนะคะ..
    กลอนดีๆๆนะได้น่าอ่านขึ้นค่ะ..
    
    36.gif36.gif
  • nok_yak

    12 พฤศจิกายน 2550 00:43 น. - comment id 787064

    เก็บภาพความประทับใจในวันเก่า
    ประทับเอากลางจิตยามคิดฝัน
    แม้รักร้างห่างไกลไปจากกัน
    คงมีวันย้อนคืนให้ชื่นใจ
  • เดียวดาย

    13 พฤศจิกายน 2550 15:30 น. - comment id 787846

    คุณไม้หอมครับ....
    ดูเหมือนว่า...คุณธารา ศรีอนุรักษ์...
    จะไปทำงานอยู่ที่สำนักพิมพ์ชนนิยม  นะครับ
    ถ้าอย่างไรลองติดต่อไปที่นั่นนะครับ
    ด้วยความปรารถนาดี
  • artaya

    23 พฤศจิกายน 2550 16:02 น. - comment id 792633

    เอ..artaya อยากรู้จังว่า..คุณธาราอ่านกลอนบทนี้ของคุณไม้หอมแล้วจะรู้สึกอย่างไรน๊า..47.gif
  • ไม่บอก

    16 ธันวาคม 2552 15:16 น. - comment id 1074855

    สงสารคุณไม้หอมจัง..!
  • พุดจีบ

    24 กุมภาพันธ์ 2554 07:40 น. - comment id 1161259

    คิดถึงเหมือนกันไม่ได้คุยกันหลายปีแล้ว6.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน