วาดฝัน หยิบปากกาด้ามน้อยมาร้อยเรียง คิดถึงเสียงพริ้วไหวของใครหนอ ลมอุ่นอุ่นกรุ่นไอไล้เคลียคลอ ให้ใจพอได้เย้ากระเซ้าตัว จับปากกาด้ามนั้นลงวาดเขียน เรื่องที่เพียรคิดไว้อยู่ในหัว คือความฝันอันยิ่งใหญ่ไม่เกินตัว ประกาศทั่วให้โลกรู้อยู่เต็มไป กรีดปากกาเป็นภาพที่วาดฝัน เรียนรู้มันมากมายหายสงสัย ว่าชีวิตลิขิตเองเก่งก้าวไกล อย่าท้อใจเปลี่ยนแปลงตามแรงลม วาดปากกาต่อไปไม่ย้อท้อ ต้องไปต่อแม้เรื่องราวจะคราวขม ต้องสู้ต่อแม้จะพบกระทบตรม ไม่ระทมจมจิตตรมติดทรวง ปลายปากกาอาจสะดุดหรือหยุดบ้าง อาจมีห่างมีเบี้ยวเลี้ยวเป็นห้วง อาจมีทางวกวนที่คนลวง แต่ไม่ล่วงล้ำลึกให้สึกไป สุดปากกาจะมีภาพที่งามงด หนึ่งหมึกหยดสีภาพที่สาดใส่ ประดุจดังภาพรักที่ปักใจ ไม่มีใครงามเปรียบเทียบภาพเธอ
10 พฤศจิกายน 2550 22:07 น. - comment id 786656
sหวัดดีครับ คุณวินด์เซนด์ แค่เห็นคุณจรดปลายปากกาก็ว่า จอมยุทธ์เก่า
10 พฤศจิกายน 2550 22:15 น. - comment id 786659
เป็นจอม(ยื้อ)ยุด น่ะพอได้ครับ คุณ บนข.
10 พฤศจิกายน 2550 22:38 น. - comment id 786669
แม้นบางครั้งปากกาอาจสะดุด แต่จะไม่ยอมหยุด ตามหาฝัน ขอบคุณสำหรับบทกลอนที่เตือนใจในงานนี้ งดงามจัง
11 พฤศจิกายน 2550 02:17 น. - comment id 786702
ยอดมากๆครับ
11 พฤศจิกายน 2550 12:15 น. - comment id 786836
คิดถึง windsaint น๊า หายไปไหนนานมากๆเลย....สบายดีเปล่าเอ่ย
11 พฤศจิกายน 2550 20:32 น. - comment id 786981
ขอบคุณครับพี่ผู้หญิงไร้เงา ------------------------------------------------------------- ขอบคุณครับ Brandy Frisky --------------------------------------------------------------- อ๊ะ พี่โคลอน ไม่เจอกันนาน ไม่หายไปไหนหรอก กลับมาแล้ว สุขสันต์บ้างบางเวลา ทุกข์ร้อนบ้างบางอารมณ์ แต่โดยรวมก็ถือว่าดีครับ คิดถึงพี่โคลอนเช่นกัน
12 พฤศจิกายน 2550 06:55 น. - comment id 787087
เป็นบทกลอนที่งดงามและอ่อนโยนในความรู้สึกที่พี่เรนสัมผัสพี่ลมได้.. พี่เรนคิดถึงพี่ลมนะคะ..
12 พฤศจิกายน 2550 22:24 น. - comment id 787508
ขอบคุณครับ คิดถึงพี่เรนเช่นกัน
4 ธันวาคม 2550 16:04 น. - comment id 796587
ต้าย ระวังปากกาทิ่มตานะจ้ะ คริคริ ไปรังสิตแสนกันดารเพราะทำตัวไม่ดีเลยถู ถูกส่งไปอบรมอ่ะ
21 มิถุนายน 2554 09:22 น. - comment id 1200168
ป่านนี้จบปริญญาโทหรือยัง วันนี้แวะมาบ้านกลอน.. คิดถึงจึงมาหา