โค้งรุ้ง

ไม้หอม

โค้งรุ้งคุ้งเรียวเป็นเคียวโค้ง
แสงยอดสอดโยงลำโก่งแสง
แดงแสดแดดสาดผุดผาดแดง
สีพวยสวยแพงพรายแพร่งสี
.........................................
 เฝ้ามองหมองเศร้าร้าวล้า
โค้งรุ้งเบื้องหน้าพาหวั่นไหว
แสงยอดสอดโยงเหมือนโล่งใจ
แต่ฉันกับหม่นไหม้ใจอกตรม
โค้งรุ้งคุ้งเรียวเป็นเคียวโค้ง
สีสลับกลับโยงให้เหมาะสม
แดงแสดแดดสาดผ่านตาชม
แต่ทำไมคนหนึ่งคนยังเศร้าใจ				
comments powered by Disqus
  • บนข.

    10 พฤศจิกายน 2550 19:03 น. - comment id 786564

    สุดยอดครับคุณไม้หอม
               ผมชอบกลอนแบบเล่นคำแบบนี้จัง เก่งครับ73.gif
  • ตะวันยามเย็น

    10 พฤศจิกายน 2550 19:05 น. - comment id 786566

    กลอนของไม้หอมเพราะมากฮะ 
    
    โค้งรุ้งคุ้งเรียวเป็นเคียวโค้ง
    แสงแดดแผดโยงระยาวผ่าน
    พราวแสงแพร่งพรายสุดสายพราน
    พาดผ่านรุ่งโค้งโปร่งพราวพลิ้ว~
    
    ฮะฮะ แต่งไม่ได้เรื่องเลยแฮะเรา
  • ไม้หอม

    10 พฤศจิกายน 2550 19:30 น. - comment id 786578

    ขอบคุณ   คุณ บนข.  นะคะ  แบบว่าเด็กฝึกหัดนะคะ
    กำลังพัฒนาอยู่  ไว้แต่งจบแล้วอย่าลืมเข้ามาติชมนะคะ
  • ไม้หอม

    10 พฤศจิกายน 2550 19:31 น. - comment id 786579

    ขอบคุณ ตะวันยามเย็นนะคะ  แค่เราพยายาม เชื่อสิสักวันเราก็ต้องทำได้ 
    มาพยายามด้วยกันนะคะ
  • บนข.

    10 พฤศจิกายน 2550 19:57 น. - comment id 786590

    จะรออ่านบทต่อไปครับ66.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 พฤศจิกายน 2550 22:22 น. - comment id 786663

    อยากแจมเป็นกลอนนะ แต่บทนี้  ไม่ถนัดเลย  ติดไว้หนึ่งบทแล้วกัน อิอิ
    
    กลอนคุณเขียนเก่งดีนะ
    
    โดยเฉพาะบทที่ใช้ตัวหนังสือสีแดง  ยอดเยี่ยมจริง ๆ
  • ไม้หอม

    11 พฤศจิกายน 2550 14:51 น. - comment id 786907

    ผู้หญิงไร้เงา 
      ไว้เข้ามาแจมใหม่นะคะ  มาฝึกพร้อม ๆ กัน บางทีวันข้างหน้า   อาจต้องเป็นอาจารย์ให้กันก็เป็นได้   สู้ ๆ ด้วยกันคะ
  • ตะวันยามเย็น

    12 พฤศจิกายน 2550 17:46 น. - comment id 787351

    ขอบคุณครับไม้หอม
    ผมจะเชื่ออย่างที่ไม้หอมบอกนะฮะ
    ไม้หอมก็พยายามด้วยกันนะฮะ ^^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน