ปลายฝนต้นหนาว

ไม้หอม

ปลายฝนต้นหนาวร้าวเจ็บลึก
เกล็ดน้ำตาตกผลึกผนึกฝัน
ใจร้าวล้าฝ่าฝนบนคืนวัน
ก้าวเท้าสู่ปลายฝันหนาวมาเยือน
ว่าร้างล้าลางเลือนเมื่อเดือนผ่าน
ว่าถึงกาลวานวันมาเชือดเฉือน
ว่าถึงคราวต้นหนาวรักพร่าเลือน
คำว่าเพื่อนก้ไม่เหลือให้ซึ้งใจ
หนาวเหลือเกินหนาวนักอยากพักผ่อน
อยากให้ถึงหน้าร้อนแม้รอนไหว
แค่หน้าฝนหล่นมาคนหม่นไจ
อยากให้กาลผ่านไปให้ลืมวัน
ผีเสื้อเจ้าเอย
ใยชิดเชยกลีบแพร่งมาห่างหัน
หรือหลงเพียงรูปนอกเลยหลอกกัน
สร้างมายาผูกพันมาบังใจ
เจ้าไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยหรือ
แววตาเจ้าซื่อซื่อไม่หวั่นไหว
แท้แล้วเจ้ากลับซ่อนภาพผู้ใด
แอบเอาไว้ในใจอย่างเงียบงัน
ผีเสื้อหนุ่มเจ้าเอยเจ้าหนาวไหม
วันนี้เจ้ามีใครเคียงข้างฝัน
อบอุ่นบ้างไหมในคืนวัน
หรือว่าเป็นดั่งฉันหนาวจับใจ
ปลายฝนต้นหนาวเจ็บร้าวลึก
ไม่อาจเก็บความรู้สึกที่รานไหว
หยาดน้ำตาหล่นมาไม่อายใคร
เมื่อหัวใจหม่นไหม้ให้เจ็บจม
				
comments powered by Disqus
  • ตะวันยามเย็น

    10 พฤศจิกายน 2550 18:37 น. - comment id 786554

    เป็นกลอนที่เพราะมากเลย รู้สึกเศร้าจัง มันเหงาๆอย่างบอกไม่ถูก
    *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
    ปลายฝนต้นหนาว
    ใจรอนร้าวเจ็บลึกแค่ไหน
    เมื่อข้างกายไร้รักผ่านใจ
    กับสายใยม่านหมอกผ่านตา
    
    41.gif41.gif55.gif
  • ไม้หอม

    10 พฤศจิกายน 2550 19:37 น. - comment id 786584

    ขอบคุณที่เข้ามาทายทัก
    แม้กลอนอกหักมันเศร้าซึ้ง
    เพราะหัวใจมันขาดเลยรำพึง
    ใจดวงหนึ่งเลยซึ้งและผูกพัน
      10.gif7.gifประมาณว่าความเศร้ามันอยู่ในสายเลือดนะคะ  คุณตะวันยามเย็น
  • บนข.

    10 พฤศจิกายน 2550 20:04 น. - comment id 786594

    ถึงคนไม้หอม
         หวาน ซึ้ง เหงา  เศร้า  ครวญ   เจ็บ ตัดพ้อต่อว่า  และใจที่ใฝ่คว้า  ครบเครื่องของคนมีความรักเลนนะครับ อิอิ38.gif36.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 พฤศจิกายน 2550 22:14 น. - comment id 786658

    ปลายฝน ต้นหนาว เจ็บร้าวลึก
    ดวงใจ เฝ้านึก รู้สึกไหว
    โรยหา ไอละมุน รักอุ่นไอ
    จากคน แสนไกล ที่ห่างกัน
    
    11.gifอากาศหนาวแล้ว  ห่มผ้าหนา ๆ หน่อยน๊า จะได้หายหนาว11.gif
  • ครูใหญ่

    11 พฤศจิกายน 2550 09:28 น. - comment id 786769

    หนาวและเหงาจัง
  • ไม้หอม

    11 พฤศจิกายน 2550 14:47 น. - comment id 786905

    ถึง  คุณ  บนข.
                 แบบนี้ครบเครื่องเรื่องผู้หญิงมากกว่าคะ   ธรรมคะความเศร้าอยู่ในสายเลือดนะคะ
    10.gif10.gif10.gif
  • ไม้หอม

    11 พฤศจิกายน 2550 14:48 น. - comment id 786906

    ถึง  ผู้หญิงไร้เงา   อากาศหนาวแล้วอย่าลืมรักษาสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ  ขอบคุณคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน