ปลายฝนต้นหนาว

ไม้หอม

ฤดูหนาวปลายฝนต้นเหงา
คนคนเก่ายิ่งหนาวยิ่งร้าวไหว
ฝนสั่งลาฟ้าเริ่มเศร้าคนหนาวใจ
ฝนจากไปหนาวเข้าแทรกแบกน้ำตา
ฤดูหนาวแล้วนะหัวใจเอ๋ย
ใจเจ้ากรรมรำเพยเลยเหว่ว้า
หลายฤดูผันผ่านกาลเวลา
จนลมหนาวเข้ามาน้ำตาริน
จะหาอุ่นใดใดในโลกนี้
จะเทียบเท่าอุ่นที่มีไม่เคยสิ้น
รักที่เคยแน่นหนักก่อนพังภินทร์
ว่าตราบชั่วฟ้าดินไม่ทิ้งกัน
แล้วฉันก็ถูกฆ่าด้วยคำสัญญา
วันนี้น้ำตาก็ไม่สามารถช่วยอะไรฉัน
คำว่ารักที่เคยพูดความผูกพัน
เธอเก็บเอาสิ่งเหล่านั้นไปให้ใคร
ช่วยตอบคำถามฉันมาสักข้อหนึ่ง
ก่อนที่ความลึกซึ้งจะขาดหาย
ข้อเดียวเท่านั้นก่อนฉันจะไป
เคยรักฉันบ้างไหมที่ผ่านมา
มองหน้าฉันสิผู้หญิงคนนี้
คนที่เธอเคยมีความห่วงหา
คนที่เธอผูกพันตลอดมา
มองมาสิมองมาสักนาที
เธอยื่นทางเลือกมาให้ไม่อยากเลือก
แล้วมัดเชือกผูกไว้ไม่ไห้หนี
สองทางที่มีอยู่เธอรู้ดี
ว่าวันนี้อยู่หรือไปไม่ต่างกัน
ต้อนฉันเข้ามาในมุมแคบ
แล้วเธอแอบซ่อนมีดไม่คิดฝัน
เอาเหตุผลของคนรักมาหลอกกัน
แล้วให้ฉันหยิบมีดกรีดตัวเอง
				
comments powered by Disqus
  • พิมญดา

    6 พฤศจิกายน 2550 21:47 น. - comment id 784038

    10.gif10.gif10.gif10.gifทำไมปลายฝนต้นหนาวคุณไม้หอมเศร้าจังคะ10.gif10.gif
  • ครูใหญ่

    6 พฤศจิกายน 2550 22:02 น. - comment id 784051

    อืมมม  คนละ version กับบทที่ผมเขียนเลย
    เศร้าแบบน่ากลัวเนาะ
  • คนดง

    6 พฤศจิกายน 2550 22:25 น. - comment id 784077

    เศร้า รับ ลมหนาว อะ
  • nok_yak

    7 พฤศจิกายน 2550 01:57 น. - comment id 784123

    หนาวลมหนาว บาดเนื้อ เหลือจะหนาว
    ร้าวรักร้าว พรึงพรั่น ใจหวั่นไหว
    หากรักล้น ต้นหนาว จะร้าวไกล
    ขอรักใหม่ กลับมา ต้นหน้าร้อน
  • เก็จถะหวา

    7 พฤศจิกายน 2550 07:11 น. - comment id 784161

    ดีค่ะ
    แวะมาให้กำลังใจคนเหงา
    อยู่เป็นเพื่อนนะจ้ะ
    ปลายฝนต้นหนาว
    ฤดูนี้ทรมานใจใครหลายคน
  • เจรนัย

    7 พฤศจิกายน 2550 10:12 น. - comment id 784257

    กลอนได้อรรถรสและเข้าถึงอารมณ์ได้ดีจังเลยคับ
  • โคลอน

    7 พฤศจิกายน 2550 16:42 น. - comment id 784415

    แล้วจะกรีดตัวเองทำไมล่ะคะ...เอาไปกรีดยางดีฝ่า...เอาไปขายยังได้ตังค์...(น่าน...แววดะ...อิอิ)65.gif
  • ผู้หญิงมือสอง

    7 พฤศจิกายน 2550 19:33 น. - comment id 784513

    ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ฝนกี่หนาว
    ก็ยังไม่ลืมรักนี้ที่ฝังใจ
    
    10.gif10.gif66.gif66.gif
  • กุหลาบน้ำตา

    7 พฤศจิกายน 2550 20:35 น. - comment id 784569

    64.gif64.gif64.gif64.gif64.gif
    
    สวัสดีครับ  คุณไม้หอม
    
     เศร้าลาฝน น้ำตาหล่นบนทางหนาว
    
    เหมือนกันเลยนะครับ เข้าใจความรู้สึกนั้นดี
    
    ยังไงก็รักษาสุขภาพนะครับ
    
    57.gif57.gif57.gif57.gif57.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน