กำแพง กะ สะพาน

คนดง

สะพานรัก หักร้าว เพราะเสาผุ  
เป็นรอยปรุ ปริแยก แตกระแหง  
ก่อฐานรัก ปักเสา แต่เบาแรง  
ด้วยไม่แกร่ง แข็งข้อ พอพยุง  
กำแพงใจ ใยเหนียว ถักทอมั่น  
ก่อกางกั้น ชั้นช่อ เป็นหอสูง  
ยากทะลาย ไม้ขอน แลท่อนซุง  
หากจะพุ่ง คงพัง แต่สะพาน  
คงต้องเสริม เติมเสา ที่ร้าวหัก  
ด้วยเสารัก จักเป็น ยาสมาน  
เชื่อมทอดต่อ กำแพง กับสะพาน  
ทะลุผ่าน แผ่นกั้น กำแพงใจ 
				
comments powered by Disqus
  • SaiLomNow, DaoTok

    5 พฤศจิกายน 2550 21:35 น. - comment id 783336

    พื้นซีเมนต์คงแหว่งลงแอ่งผง
    ตอม่อคงเหลือไว้แช่ให้เห็น
    อีกไม่นานพื้นลาดขาดฐานเอ็น
    ร่วงดั่งเช่นเคยก่อต่อแต่มา
    
    สวัสดีครับ คนดง คล้ายๆกับคนป่า ไหมครับ
    
    36.gif11.gif
  • White roses

    5 พฤศจิกายน 2550 21:38 น. - comment id 783341

    แวะมาพังกำแพงหัวใจค่ะ...ทะลุผ่านหรือป่าว...คะ..27.gif27.gif
  • เก็จถะหวา

    5 พฤศจิกายน 2550 21:51 น. - comment id 783355

    กำแพงใกล้สะพาน
    มีตำนานช่วยพยุง
    ต่อเติมอย่าสะดุ้ง
    จะสะเทือนเหมือนสะพาน
    
    8.gif16.gif  เข้าเรื่องไหมนี่ อิอิ
  • ยาแก้ปวด

    5 พฤศจิกายน 2550 22:15 น. - comment id 783380

    
    ขนระเบิดมาถล่มกำแพงให้ค่า
    ไหนๆก็ผุแระ  เอานิ้วแตะๆคงพัง..หุหุ
    แวะมาสวัสดีค้า...
    
    6ez1mr4.gif
  • มณีจันทร์

    5 พฤศจิกายน 2550 22:34 น. - comment id 783398

    ซ่อมสะพานด้วย
    กำแพงด้วย...ใช้แต่รักอย่างเดียวเหรอค่ะ..
    อิอิ ไม่ต้องใช้อิฐ หิน ปูน ทรายเหรอคะ
  • White roses

    5 พฤศจิกายน 2550 22:38 น. - comment id 783404

    อย่าลีมไปเยี่ยมชมที่..www.maamau.com บ้างนะคะ..11.gif36.gif
  • คนบนเกาะ

    6 พฤศจิกายน 2550 07:35 น. - comment id 783550

    36.gifเข้ามาชมผลงาน  เยี่ยมมากครับ   เอาเอ็ม 79 ยิงกำแพงน่าจะพอได้นะครับ
  • เหมือนพลอย*

    6 พฤศจิกายน 2550 17:35 น. - comment id 783909

    น้องใหม่เหมือนกันค่ะ
    บ้านที่นี่น่ารักดีนะคะ
    ตกลงจะทำลายกำแพง
    กับสะพานดีหละคะ
  • คนดง

    8 พฤศจิกายน 2550 21:24 น. - comment id 785371

    ขอบคุณทุกท่านครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน