น้ำตกวังกวางช่วงน้ำไหล กล่อมพงไพรมิให้หลับขับขานเสียง กล่อมลำเนาขุนเขาขับสำเนียง พะพอเพียงเพลงน้ำตกหกคร่ำครวญ น้ำตกเพ็ญพบโผนพบสวย เสียงดังด้วยน้ำกับหินยินโหยหวน เสียงกึกก้องท้องธาราคลับคล้ายชวน จิตป่วนป่วนชะชวนชมสมประดี ธารสวรรค์หลายชั้นสัมผัสหิน ไหลหลั่งรินเป็นฟูฟ่องลอยล่องหนี น้ำตกถ้ำใหญ่ไหลเร็วรี่ เอกนทีงดงามหนอลออตา น้ำตกพะองหลงใหลหนอ ลื่นไหลต่อเกาะแก่งหินดินหน้าผา วะแว่วเสียงน้ำไหลในธารา ดังซู่ซ่าฟะฟูฟ่องละล่องไป ละอองไอเย็นเป็นฝอยยะเยือกหนาว ฟองฝอยขาวกระเซ็นกระเด็นไหล งามน้ำตกชื่นชมสมฤทัย ท่องเที่ยวไทยรักษาไว้ให้ยืนนาน นายทองม้วน สิงห์ทองห้าว ร.ร. บุแกรงวิทยาคม อ.จอมพระ จ. สุรินทร์
5 พฤศจิกายน 2550 15:53 น. - comment id 783015
ดีจ้า........ท่านขุน........... เดินอีกนิดจะถึงผาหล่มสักแว้ววววววววว.......(หุหุ เพื่อนชอบพูดงี้อ่ะน๊ะ แล้วเราก้อเดิน เดิน เดิน จนลิ้นห้อยก้อยังมะถึง)..........แต่ด้วยใจที่มุ่งมั่นผ่านป่าสน....สระอโนดาษ....เหนื่อยๆๆก้อนั่งพัก.....อะจ๊ากกกกกกกก ทาก จ้า ทาก.........แหมไม่คิดว่าบนภูจะมีหน่วยสภากาชาดจิ๋ววว.......จากนั้นก้อเดินอีกนั่นแระท่าน.......แต่ผลของความเหนื่อยยากก้อคุ้มค่าเพราะบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินงามจริงๆๆ หุหุ
5 พฤศจิกายน 2550 16:04 น. - comment id 783028
สวัสดีครับ ท่านขุน อยากไปเที่ยวภูกระดึงอยู่เหมือนกันครับ คิดถึง ใบเมเปิลนะครับ
5 พฤศจิกายน 2550 18:05 น. - comment id 783167
ภูกระดึง อยากไปจัง น้ำตกก็อยากไป แต่ไม่รู้จะได้ไปเมื่อไหร่ซิ
5 พฤศจิกายน 2550 19:43 น. - comment id 783261
แวะมานั่งพักข้างๆน้ำตกค่ะ...สบายจัง..
9 พฤศจิกายน 2550 15:53 น. - comment id 785835
สวัสดีค่ะ ขอนึกถึงความหลังต่อนะคะ พอถึงน้ำตก เที่ยงพอดีอาบตรงนั้นแหล่ะน้ำนะเอานิ้วจุ่ม ต้องหดขึ้นน้ำตกนั้นอุทธยานยังไม่เปิดยังมี รอยสัตว์อยู่เลย แต่อาบไปแล้ว