/**ความอ่อนแอคือพิษร้าย**/

แมวน้อยตัวกลม

๏ทั้งกายใจอ่อนแออย่างแพ้พ่าย
ไม่วางวายมันคล้ายจะดับสิ้น
เหมือนงูพิษกัดฟัดเป็นอาจิณ
ต้องดีดดิ้นตลบดินแทบสิ้นลม
พิษฤทธิ์ร้ายทำลายร่างต้องครางร้อง
หัวใจพองกรีดก้องช่างขื่นขม
เสียงกายใจหวีดดังลั่นระงม
ทำอารมณ์ตรอมตรมล้มวิญญาณ
ความเจ็บปวดรวดร้าวถึงคราวหลั่ง
เลือดข้นคลั่งพังตาคราร้าวฉาน
ต้องกัดฟันปากสั่นกลั้นอยู่นาน
ทรมานเกินต้านพิษผลาญตน
เหลือแค่ความอ่อนแออันไร้ค่า
ดั่งสูญสิ้นชีวามาหลายหน
ถูกขยี้บี้ซ้ำย้ำความจน
ที่ขัดสนความเข้มแข็งแห่งกายใจ....... ..
				
comments powered by Disqus
  • white rose.

    4 พฤศจิกายน 2550 22:46 น. - comment id 782604

    แวะมาชื่นชมผลงานค่ะ..แต่กลัวงูจัง...11.gif36.gif
  • เก็จถะหวา

    4 พฤศจิกายน 2550 22:48 น. - comment id 782606

    อ่อนแอแพ้สับสน
    ทุกข์ทนและหม่นหมอง
    ความเศร้าเข้าครอบครอง
    อยากกู้ก้องร้องอย่ากลัว
    
    สักวันจักผ่านพ้น
    ลืมทุกข์ทนได้หมดสิ้น
    แข็งแรงเสริมชีวิน
    สู้โบยบินอีกต่อไป
    
    มาแวะสร้างสรรเป็นกำลังใจ
  • แมวน้อยตัวกลม

    4 พฤศจิกายน 2550 23:22 น. - comment id 782623

    หวัดดีค่ะเหมียว
    แมวน้อยเปิดเทอมพรุ่งนี้แล้ว
    วันแรกๆ...จะเป็นเด็กดี
    ตั้งใจเรียนนะค่ะ
    รักบ้านกลอนแห่งนี้ค่ะ
    จุ๊บๆ58.gif58.gif12.gif36.gif
  • Toni

    4 พฤศจิกายน 2550 23:28 น. - comment id 782627

    ขอให้เจ้าของกลอนมีความสุขเป็นกำลังใจให้เสมอ
    toni41.gif
  • หัวใจอ่อนหวาน

    4 พฤศจิกายน 2550 23:39 น. - comment id 782642

    สู้ ๆ คะ อย่ายอมแพ้นะ  ความอ่อนแอจะถูกแทนที่ด้วยความเข้มแข็ง
  • Darkness_Hero

    5 พฤศจิกายน 2550 01:39 น. - comment id 782689

    ความอ่อนแอคือยามิใช่พิษ
    ใช้เสริมจิตให้แข็งแกร่งสู้ฝันร้าย
    ความอ่อนแอแม้มีพิษจนเจียนตาย
    แต่ก็เสริ่มใจกายให้คงทน
  • digimon_james

    5 พฤศจิกายน 2550 06:58 น. - comment id 782741

    ความอ่อนแอใช่แค่เป็นพิษร้าย
    แต่ทำลายความมั่นใจไปหมดสิ้น
    อยากจะหลีกไปให้พ้นอยู่อาจิณ
    แต่ไม่สิ้นคอยติดดามดังเงาใจ37.gif
  • เจน_จัดให้

    5 พฤศจิกายน 2550 13:20 น. - comment id 782891

    ดีจ้า.........แมวน้อยตัวกล๊มกลม.........11.gif
    
    อย่าอ่อนแอน๊ะ..........เข้มแข็งไว้แม้นนนนเมื่อใดเธอเจอน้องงู.......จ๊ากกกกกกกกกหวาดเจี๋ยวววว........มันจาจูบเอ้ยจาฉกเค้าเป่านิ4.gif
  • ผู้หญิงมือสอง

    5 พฤศจิกายน 2550 14:35 น. - comment id 782922

    เหมือนที่เขาบอกว่าคนอ่อนแอมักเป็นเหยื่อ
    คน..ที่เข้งแรง  แอ๊ะงง.. 47.gif ปลาเล็กกินปลาใหญ่แบบนี้ปะ  11.gif
    
    
    สบายดีนะคะ
    
    30577_394747.gif
  • Black MooN

    5 พฤศจิกายน 2550 16:43 น. - comment id 783068

    11.gif11.gif
    
    ดีจ๊ะแวะมาชื่นชมผลงานจ้า
    
    11.gif11.gif11.gif
  • ก่องกิก

    5 พฤศจิกายน 2550 18:01 น. - comment id 783163

    เข้มแข็งไว้นะครับ
    พี่...คอยเป็นกำลังใจให้
    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน