สายลมโชยโปรยพลิ้วสยิวหนาว ฟ้าดาษดื่นเดือนดาววับวาวแสง เมฆหมองคล้ำลอยต่ำทำสำแดง น้ำค้างแรงแพร่งโรยลงโปรยปราย บนเส้นทางแห่งความฝันเฝ้าฟันฝ่า จำจากบ้านมุ่งมาหาจุดหมาย เพื่อเดินด้นค้นชีวิตเพียงเดียวดาย ไต่ตะกายเผชิญกล้าหวังคว้าชัย ณ ตึกรามท่ามฟ้าป่าเมืองหลวง ล้วนเล่ห์ลวงรวนเรให้เฉไฉ สิ่งแสงสีรายล้อมพร้อมให้ไป ถ้าหัวใจไม่แน่วแน่คงแพ้พลัน ด้วยรักษ์มั่นปฏิญญาที่กล้ากล่าว ลูกจะเด็ดดวงดาวแห่งความฝัน ไปฝากแม่ให้ชื่นใจในสักวัน จึงมุ่งมั่นหมายไว้ไม่ผันแปร แม้นต้องสู้อยู่ลำพังยังสู้ไหว เผชิญหน้าต่อไปใจแน่วแน่ จะเหน็ดเหนื่อยอย่างไรไม่ยอมแพ้ จะขอทำให้แม่ได้ภูมิใจ เด็กบ้านนอก : ฟลุ้ค ไอน้ำ
4 พฤศจิกายน 2550 20:10 น. - comment id 782528
กอลนเพราะมากครับ มีเนื้อนหาที่มีความหมายลึกซึ้ง เกี่ยวกับการต่อสู้ด้วยตัวเองโดยมีกำลังอยู่ที่บ้าน คือแม่ อันเป็นที่รัก
4 พฤศจิกายน 2550 20:28 น. - comment id 782534
แวะมาอ่าน และให้กำลังใจค่ะ...
4 พฤศจิกายน 2550 21:41 น. - comment id 782568
จากบ้านนาหมายมุ่งสู่กรุงใหญ่ ด้วยดวงใจเปี่ยมพลังหวังกอบกู้ ยังห่วงหลังแม่ที่ยังรอดู โปรดรับรู้จะกลับไปในปลายปี
5 พฤศจิกายน 2550 01:42 น. - comment id 782692
สู้ๆนะครับ
5 พฤศจิกายน 2550 08:19 น. - comment id 782764
ขอให้สู้สำเร็จนะครับ ชอบงานประพันธ์นี้มาก
5 พฤศจิกายน 2550 12:42 น. - comment id 782870
อยากมีลูกชายอย่างนี้สักคน คงเป็นบุญนะค่ะ
5 พฤศจิกายน 2550 14:45 น. - comment id 782930
มาเป็นกำลังใจให้สู้ๆเพื่อแม่ด้วยคนนะคะ มีลูกน่ารักแบบนี้แม่ก็ภูมิใจที่สุดแล้วค่ะ (พูดเหมือนเป็นแม่เลย คิคิ)
5 พฤศจิกายน 2550 16:50 น. - comment id 783080
อยู่เมืองกรุง.. เหงา ๆ เหมือนกันค่ะ.. แต่ก็..จะทำให้ดีที่สุด.. จาก..ลูกสาวของแม่..
5 พฤศจิกายน 2550 18:37 น. - comment id 783200
ดีคะแวะมาชื่นชมผลงานค่ะ
5 พฤศจิกายน 2550 19:06 น. - comment id 783223
ชีวิตก็ต้องต่อสู้อย่างนี้แหละค่ะ ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ตราบนั้นเราคงต้องต่อสู้ต่อไป เป็นกำลังใจให้ค่ะ
6 พฤศจิกายน 2550 03:16 น. - comment id 783497
ด้วยรักษ์มั่นปฏิญญาที่กล้ากล่าว ลูกจะเด็ดดวงดาวแห่งความฝัน ไปฝากแม่ให้ชื่นใจในสักวัน จึงมุ่งมั่นหมายไว้ไม่ผันแปร ชอบกลอนท่อนนี้มากเลยค่ะ ขอบคณค่ะสำหรับกลอนดีๆๆ สอนใจ มาให้อ่านกัน
7 พฤศจิกายน 2550 01:15 น. - comment id 784117
มีดวงดาวพราวพรายที่ปลายฟ้า ให้ค้นหา ค้นพบ ทบทวนฝัน ขอให้เธอ สมใจ ในสักวัน แม่เธอนั้น จักยินดี ที่มีเธอ