ฉันไม่อยาก เกิด อีก.....ใครอยากเกิดอีกบ้าง

ทรายกะทะเล

อันมนุษย์ ทุกคนเกิดมาแล้ว
ย่อมมีแววเป็นทุกข์ทุกทุกหน
เกิดออกมาก็ร้องไห้ ทุกทุกคน
เป็นการชนชดใช้กรรม ที่ทำมา
ไม่อยากเกิดอกีอต่ไปในภพหน้า
หมดปัญญา ควรทำดีวิถีนภา
มองบนนฟ้า อยาก ไปเห็นดาวดวงใด
ก็อย่าให้เป็นคนเกิดมาใสโลเลย
คงเป็นกรรมชาติก่อนในอดีต
ไม่อาจดีด ตนออกนอก ว้ฎสงสารเผย
เกิดมาแล้วลองสังเกตุไม่ว่าจนหรือจะรวยเอย
ก็ไม่เคยมีความสุขทุกทุกวัน.......
ทำ"ฉนคนอ่านได้โปรดตอบ
อยากนุ่งขาวห้มขาวให้เหมือนในฝัน
เกิดมาชาตินี้ เธอต้องชดใช้กรรม
ที่เธอทำแต่ปางห่อน......อาวรณ์ไร
ถึงชาตินี้ฉันจะ ต้องมีทุกข์
ก็ขอสุขยามที่นอนหลับไปเลยจะได้ไหม
อย่าให้ตื่นอีกเลยจะเป็นไร
หรือตื่นมาในโลกา นี้.....อีกฉันไม่เอา......				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน