เก้ เก้ กัง กัง จะสั่งขาก้าว เดินกะลามะพร้าว ก้าวเกร็งข้อ โยกเยกเกรกย่ำ พี่ก้าวนำ ฤ ย่ำรอ น้องตามง้อ ขอก่อน ช่วยสอนที ยกขาซ้าย ย้ายขาขวา อย่าตึงเชือก ผ่อนเงื่อนเลือก ทางเลียบ เหยียบรู้ที่ เป็นหลุมเป็นบ่อกว้าง ระวังให้ดี เผลอเหยียบขี้หมาเหม็นเดี๋ยวเป็นมาร ยืนหอบแฮกแฮกอยากแทรกดินหาย จะเป็นตายหรือไรไม่กล้าหาญ นิ้วเท้าหนีบบีบนิ้วลิ่วลิ่วลาน อีกไม่นานถึงหลักได้ปักชัย คนตามต่างก้าวตามสำนึกสู้ คนนำรู้ทางสุขยุคสมัย ใครล้มแล้วรู้ลุกปลุกจิตใจ ข้าวหลามแม่เผาไว้ในรางวัล เดินกะลามะพร้าว ก้าวชีวิต ใครก้าวผิดติดขี้หมา มาด้วยนั่น แม่ล้างเท้าให้ลูกลูกรักผูกพัน กินข้าวหลามร่วมกัน ขยันเดิน
2 พฤศจิกายน 2550 13:35 น. - comment id 781440
เดินยากค่ะ กับดัก(อุนจิหมา) เพียบเลย อิอิ
2 พฤศจิกายน 2550 13:54 น. - comment id 781460
สมัยเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถม ตัวเล็กเล็ก ก็ซนและเล่นประสาเด็ก จำได้ว่าเคยเล่นเดินกะลา ตอนงานโรงเรียน แล้วหกล้มหัวเข่าถลอกกลับบ้านไป โดนแม่บ่นซะยกใหญ่เชียวค่ะ
2 พฤศจิกายน 2550 15:18 น. - comment id 781511
สมัยเป้นเด็กๆก็เคยเล่นค่ะ...สนุกเนาะ...
2 พฤศจิกายน 2550 16:05 น. - comment id 781540
สวัสดครับ แวะมาให้กำลังใจ เดินกะลามะพร้าว ไม่เคยแต่รู้จักครับ ตอนเด็กๆเพื่อนบางคนก็เล่นกัน
2 พฤศจิกายน 2550 16:08 น. - comment id 781543
สวัสดียามเย็น คุณ เฌอมาลย์ คุณ ทะเลใจ คุณ โคลอน ที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยือน และผมขอขอบคุณ คุณเฌอมาลย์ที่กรุณา นำภาพมาประกอบบทกลอน
2 พฤศจิกายน 2550 16:10 น. - comment id 781547
สวัสดียามเย็น คุณ ดาวระดา
2 พฤศจิกายน 2550 16:31 น. - comment id 781571
เดินยากจังเลยคับ
2 พฤศจิกายน 2550 16:33 น. - comment id 781575
มาสิจะสอนให้
2 พฤศจิกายน 2550 18:07 น. - comment id 781612
ขอบคุณครับ คุณ คนบนเกาะ ที่กรุณานำภาพมาประกอบให้
2 พฤศจิกายน 2550 21:10 น. - comment id 781726
เคยเล่นค่ะ...สมัยเด็กๆ..
5 พฤศจิกายน 2550 08:39 น. - comment id 782768
อรุณสวัสดิ์ คุณ White rose