**เยาวชนคือดวงดาว**

แมวน้อยตัวกลม

๏ดาวดวงน้อย  ลอยเด่น  เริ่มเล่นแสง
ดูร้อนแรง  แข่งไล่  ตามไฟฝัน
แม้นเหนื่อยหนัก  นักหนา  ไม่นานวัน
ดาวดวงนั้น  ตามฝัน  และผันแปร
เป็นดาวใหญ่  ให้แสง  อันแรงกล้า
เปี่ยมศรัทธา  มานำ  ธรรมผ่องแท้
เร่งเปล่งปลั่ง   ดังเด่น  เช่นมองแล
เพื่อเผยแพร่  แผ่แสง  แจ่มแจ้งไกล
เยาวชน  ค้นหา  ค่าความรู้
นำมาสู่  สมอง  ตริตรองไว้
เปรียบดาวน้อย  คอยเพิ่ม  เติมแรงไฟ
เติมพลัง  ฝังไว้  ไปสำแดง
เป็นผู้ใหญ่  ใจมั่น  ไม่ผันเปลี่ยน
ผลพากเพียร  พร้อมเพรียง เพื่อแถลง
เปรียบดาวใหญ่  ให้ค่า  ราคาแพง
ประดับแต่ง  แต้มฟ้า  พางดงาม
ดาวดวงน้อย  คอยสาว  ขึ้นราวฟ้า
ขาดไออุ่น  อุรา  ยากหักห้าม
ยิ่งขึ้นสูง  สุดหนาว  เร่งสาวตาม
มั่นด้วยความ  แข็งกล้า  นำพาชัย...... ..
 				
comments powered by Disqus
  • เฌอมาลย์

    2 พฤศจิกายน 2550 09:30 น. - comment id 781289

    15-20070621163239.jpg
    เด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้าค่ะ11.gif
  • คอนพูทน

    2 พฤศจิกายน 2550 10:29 น. - comment id 781310

    เยาวชนคือดวงดาว
    กระพริบพราวฟากฝัน
    ใฝ่รู้อยู่ทุกวัน
    ชาตินั้นคอยคุณเคียง
    
    มีความสุขมากมาย
    36.gif6.gif7.gif8.gif16.gif
  • bananaleaf

    2 พฤศจิกายน 2550 12:04 น. - comment id 781378

    เป็นกำลังใจให้เยาวชนทุกคนค่ะ 41.gif36.gif1.gif
  • โคลอน

    2 พฤศจิกายน 2550 16:09 น. - comment id 781544

    41.gif41.gif41.gif
    
    จะคอยเป็นกำลังใจและมองดูดวงดาวอยู่ห่างๆอย่างชื่นชมนะคะ11.gif36.gif
  • ผู้หญิงมือสอง

    3 พฤศจิกายน 2550 09:12 น. - comment id 781903

    11.gif  เยาวชนดีก็คือผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต
    
    สร้างเยาวชนสร้างความมั่นคงให้โลก
    
    แวะมาเยี่ยมคุณแมวน้อย
    
    สบายดีนะคะ
    
    338647_7132399.jpg

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน