เป็นภาพความทรงจำของเด็กชายผู้เร่ร่อนอยู่ข้างบาทวิถี เพียงภาพทรงจำ....... ในคืนค่ำธรรมดาอีกคืนหนึ่ง ภาพผู้คนเดินขวักไขว่กันอื้ออึง บาทวิถีที่ซึ่งหลากที่มา ผู้หญิงคนนั้น ผู้ชายคนนี้ ต่างไม่เคยยินดีด้วยแปลกหน้า เด็กชายคนนั้น เดินผ่านมา เขาไม่เคยสบตากับผู้ใด ชายแก่แก่ถือไม้เท้า.... เร่งรีบดุ่มเด้าจะไปไหน หญิงผู้ถือช่อดอกไม้.... จะยื่นช่อมอบให้แก่ใครกัน หลายชีวิตบนทางบาทวิถี เท้าโน่น เท้านี่ ของใครนั่น ก้าวเท้ารีบเดินกันพัลวัน แววตาคู่ใสนั้นยังจดจำ เพียงภาพความทรงจำ...ของเด็กชาย ผู้เร่ร่อนไร้จุดหมายในคืนค่ำ มองผู้คนเดินผ่านอยู่ซ้ำซ้ำ แล้วก็ขำออกมา บ้าไปแล้ว
31 ตุลาคม 2550 19:04 น. - comment id 780582
เรียนรู้จากเท้าหลากหลาย มากมายเส้นทางสู่ฝัน เพ่งมองนั่งจ้องทุกวัน เจ้านั้นพบทางสว่างยัง... ชื่นชม...แนวคิดนะคะ
31 ตุลาคม 2550 21:57 น. - comment id 780654
ยอดเยี่ยมครับ...
1 พฤศจิกายน 2550 02:10 น. - comment id 780753
ขอบคุณครูพิมล่ะก็คุณนายธนานะคร้าบบบบ ที่เข้ามาเยี่ยม อิอิ สบายดีกันนะครับ เรามา "มอง" ภาพชีวิต กันดีไหมครับ
1 พฤศจิกายน 2550 14:39 น. - comment id 780949
เอ...เด็กคนนั้น หน้าตาคุ้นๆ นะ เหมือนเคยเดินผ่านมาเหมือนกัน อะคริๆ
7 พฤศจิกายน 2550 01:09 น. - comment id 784116
งดงามในความง่าย ซ่อนความหมายที่ลึกล้น จับใจในบัดดล เพราะภาพคนที่ริมทาง อีกหนึ่งบทกวี เก็บชีวีมาร้อยวาง กลั่นคำเพื่อทำทาง สว่างไสวสู่ใจคน