๏ สัมผัสแรกบอกเราในเช้าหนึ่ง คงมาถึงแล้วสินะ..ฤดูหนาว ลมลู่พัดใบไม้จนไหวราว- บอกกล่าว..จะผลัดร่วงลงสู่ดิน ๏ ท้องฟ้าหม่นครึ้มสีทึมเทา ซึมเซาจากวันก่อนก็หายสิ้น เหลือบมองบนโต๊ะ..ปฏิทิน เป็นภาพศิลป์จิตรกรรมสีน้ำมัน ๏ เป็นเส้นสายลายไทยที่ใจชอบ ได้รับมอบจากน้องเป็นของขวัญ มีรอยขีดฆ่าไปแต่ละวัน มีวงกลม, ดอกจัน, ฉันทำไว้ ๏ เครื่องหมาย ดอกจัน..วันพิเศษ ที่บอกเหตุว่าสำคัญกว่าวันไหน เป็นวันที่งดงามก่อความนัย ฝากหัวใจ..ให้ผนึกบันทึกรอย ๏ คือวันที่หัวใจได้แย้มบาน ได้เอิบซ่านท่ามเงาความเหงาหงอย ชื่นเสมือนหยาดน้ำอันฉ่ำปรอย เมื่อยินถ้อยส่งถึงจากหนึ่งใคร ๏ ราวว่ามันแสนนาน... ที่แว่วหวาน..ค่อยค่อยเลือนสู่หลับใหล จนลิ้มลองความเหงาอย่างเข้าใจ และตราไว้จดจำเพียงลำพัง ๏ นานเท่าไหร่แล้วนะ... ที่ปฏิทินพลิกไปเป็นแผ่นหลัง มีเพียงรอยขีดฆ่าที่คงยัง- เขียนไปทั้งทั่วแผ่นอย่างเปล่าดาย ................................... ๏ สิบเก้าตุลาคม... เช้าหนึ่งที่สายลม..บ่มความหมาย หวนเอารอยจำหลักมาทักทาย ฉันระบาย..ดอกรัก..ผ่านรอยจัน
31 ตุลาคม 2550 07:13 น. - comment id 780087
แวะมาอ่านกลอนงามและฟังเพลงที่ชอบที่สุดค่ะ "ม่านบังตา"
31 ตุลาคม 2550 07:44 น. - comment id 780099
ทำดอกจันไว้ในใจสองวันค่ะ 19 มีนากับ 19 กันยา
31 ตุลาคม 2550 08:04 น. - comment id 780120
.. รักงานนี้จัง.. .. รัก ..
31 ตุลาคม 2550 08:19 น. - comment id 780132
กลอนเหงาจังเลยครับ....หาอะไรสนุกๆทำบ้างนะครับ
31 ตุลาคม 2550 09:06 น. - comment id 780161
ดีจ้า.......คุณเพรง.พเยีย......... เป็นอีกหนึ่งวันที่อากาศหนาวชวนให้เหงา ยิ่งอ่านกลอนนี้ ยิ่งได้อารมณ์เลยอ่ะจ้า
31 ตุลาคม 2550 12:13 น. - comment id 780226
ฉันระบาย..ดอกรัก..ผ่านรอยจัน ...ชอบ งานสวย จับใจ
31 ตุลาคม 2550 12:14 น. - comment id 780229
เหงาจริงๆ เมื่อคืนฝนพรำจนรุ่งสายเลย
31 ตุลาคม 2550 12:17 น. - comment id 780230
ลมหนาวมาเยือนแล้วค่ะ...บรรยากาศชวนซึมเซาจริงๆเลย
31 ตุลาคม 2550 17:33 น. - comment id 780508
ดีคะ แวะมาชืนชมผลงานอันไพเราะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆๆ อิอิ
31 ตุลาคม 2550 17:47 น. - comment id 780522
รอยดอกจันบอกเจ็บวันเหน็บหนาว ใจคงร้าวสะท้อนรอยหลอนหลอก เพียงหนึ่งจำย้ำในใจพูนพอก มิคลายดอกรักบานผ่านรอยจัน
24 พฤศจิกายน 2550 17:17 น. - comment id 792987
ผมตีความไว้ในใจก่อนอ่านว่ารอยจัน คืออะไรหนอ แหม..ช่างคิดจริง ๆ คุณนาง