เห็นกระจาบคาบหญ้ามาทำรัง ดูน่ารักน่าชังเป็นหนักหนา ช่างพากเพียรมุ่งมั่นเหลือคณา แต่ตัวข้าฯขี้เกียจเสียเหลือเกิน นั่งมองไปมองมาก็อายนก จึงหยิบยกปากกามาแก้เขิน เขียนลำนำบทกลอนเล่นเพลินเพลิน ดีกว่าเดิน..นั่งว่างไร้งานทำ........(..ฮาๆๆๆๆๆ) เมื่อปากกาจ่อกระดาษตาวาดฝัน คิ้วชนกันขมวดแน่นดูหน้าขำ เขียนอย่างไรหล่ะหือเจ้าลำนำ ปากพึมพำคิดหวลทวนคำครู แล้วจะเขียนกลอนแปดหรือกลอนหก คิดไม่ตกจะใช้คำใดหรู น่าจะเขียนกลอนรักสักบทดู แต่รักตูไม่มีเลยนี่น๊า หรือจะเขียนบทชมธรรมชาติ เขียนดินฟ้าอากาศเลยดีกว่า เขียนทะเลภูเขาสายธารา หรือเขียนป่าพืชพรรณก็ดูดี เอ๊ะ... หรือเขียนถึงสัตว์ป่าที่น่ารัก มากมายนักหมูป่ากวางช้างหมี อ้าว...เพื่อนข้างบ้านมาเยี่ยมได้พอดี เฮ้อ....ไว้พรุ่งนี้ค่อยแต่งก็แล้วกัน.....เอิ๊กๆๆๆๆ
30 ตุลาคม 2550 22:56 น. - comment id 780042
ขนาดไม่คิดจะแต่งยังเขียนได้ยาวขนาดนี้ เหมือนคนที่บอกว่าร้องเพลงไม่เป็น พอจับไมค์ได้ก็ บ่นเป็นทำนองเพลงเลย คิคิ
15 ธันวาคม 2550 19:27 น. - comment id 800431
ฝากฝัน........เก่งเนาะ เก่งหลายด้านเนาะ
17 ธันวาคม 2550 23:47 น. - comment id 801346
น้าบ่าวผมเอง