บทบาทของขอทาน

Soldivie

....บัดนี้โลกาต้องพินาศ
ด้วยอำนาจแห่งกาลเวลา (กาล ละ เว ลา)
ด้วยหลอกลวงซึ่งทั้งปวงประชา
ด้วยศรัทธาอันลุ่มหลงและงมงาย
สายลมผ่านพัดไปก็ไม่กล้า
มีแต่หน้าด้านๆ ต้านลมหนาว
มีแต่ความลาวๆ เข้ารังควาน
เที่ยวระรานผู้คนจนพอใจ
มันผู้ใดบังอาจไม่ฟังข้า
สาบให้บ้าเป็นคนอีกคนไป
สาบให้ความละอายแทรกเข้าไป
ให้จิตใจเป็นอุบาทว์แทนแสนดี
ทุกวันนี้มีใครรู้ไม่
ว่าโลกนี้มีอะไรอยู่มากมาย
ทั้งขอทานนั่งหน้าสะพานควาย
และมีใครอีกมากมายที่ถูกลืม.....
...บางคนอาจจะร่ำรวยทรัพย์สิน แต่...ใครบ้างหละไม่จะมองเห็นชีวิตที่แท้จริงของคนจน ถึงขั้นขอทาน...
ปล.กลอนนี้อาจจะแปลกๆ อ่านไม่ค่อยเข้าใจ แต่ยังไงก็ฝากติชมด้วยนะครับ
พอดีเป็นมือใหม่อะครับเลยไม่ค่อยได้เรื่อง = =" ขอบคุณสำหรับคำติชมด้วยนะครับ				
comments powered by Disqus
  • ยาแก้ปวด

    27 ตุลาคม 2550 21:42 น. - comment id 778392

    29.gif29.gif29.gif
    ได้ข้อคิดดี แต่จะดีมากๆ
    ถ้าไม่เปรียบเปรยถึง
    บุคคลอื่น..สงสัยอักษร
    พาไปแหงๆ พี่ก็เคยเป็นค่ะ
    อย่างอื่นดีหมด...
    ไม่ต้องกังวลนะคะ..
    
    6ez1mr4.gif .
  • Soldivie

    29 ตุลาคม 2550 18:31 น. - comment id 779234

    ถึง ยาแก้ปวด
    ขอบคุณนะครับสำหรับข้อแนะนำ =w="

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน