ดวงไฟลอยทยอยขึ้นจากผืนน้ำ ในคืนค่ำคราเพ็ญออกพรรษา ณ ริมฝั่งโขงนทีศรีธารา เป็นบั้งไฟพุทธบูชาจากบาดาล สว่างวาบวับหายเลือนไกลหน ชวนผู้คนแตกตื่นยืนร้องขาน มหัศจรรย์ลี้ลับกับตำนาน เป็นผลงานธรรมชาติหรือสิ่งใด สิบห้าค่ำเดือนสิบเอ็ดออกพรรษา ล้ำศรัทธาพุทธองค์อสงไขย ครั้งเสด็จจากสวรรค์สุราลัย กลับลงไปสู่ผืนปฐพี ก่อปีติแซ่ซ้องทุกหย่อมย่าน ทั้งชั้นฟ้าเมืองบาดาลเฉลิมศรี พญานาคจึ่งพ่นไฟในวารี ด้วยยินดีรับกลับสัพพัญญู เกิดตำนานบั้งไฟพญานาค ณ สองฝากฝั่งโขงสืบคงอยู่ ให้พุทธศาสนิกชนได้เชิดชู บูชาองค์พระสัมมาพรั่งพร้อมเพียง
26 ตุลาคม 2550 18:46 น. - comment id 777986
ตอบคุณธนา ขอฝากแรงศรัทธามาก้มกราบ ด้วยซึ้งซาบพุทธคุณอบอุ่นขวัญ ถึงอยู่ก้นบาดาลมานับกัลป์ หวังสวรรค์บั้นปลายคล้ายคล้ายกัน
26 ตุลาคม 2550 18:54 น. - comment id 777990
สวัสดีค่ะ.......... แรงศรัทธามีพลังมหาศาล นำไปสู่การประพฤติปฏิบัติตาม ในสิ่งที่ดีงาม
26 ตุลาคม 2550 19:03 น. - comment id 777995
สวัสดียามเย็นครับ ได้แซ่ซ้องกันไปทั่วเลยนะ
26 ตุลาคม 2550 19:26 น. - comment id 778004
เป็นสิ่งมหัศจรรย์อีกอย่างที่อยากไปดูมากๆ ค่ะติดตามทางทีวีทุกปี เคยไปแล้วแต่ไม่ได้ดูเสียดายจริงๆ
26 ตุลาคม 2550 20:22 น. - comment id 778021
แวะมาชมผลงานครับ ตามตำนานที่ได้ศึกษามา มีสัตว์เดรัจฉานหลายชนิดที่ เลื่อมใสในพระรัตนตรัย นอกจากพญานาคแล้วก็มีช้าง ลิง เป็นต้น ถือเป็นความอัศจรรย์อย่างหนึ่งนะครับ แต่ยังไม่เคยไปดูบั้งไฟพญานาคสักที
26 ตุลาคม 2550 21:10 น. - comment id 778036
เมื่อเช้าทำบุยตักบาตรที่วัดแล้วค่ะ เย็นๆก้ไหว้พระที่บ้าน..จุดเทียนหน้าบ้าน.. มองไปทางบ้านใต้บ้านเหนือ.. เห็นแสงเทียนเรียงกันยาว.. สวยมากค่ะ.. บ้านอยู่ใกล้กับจังหนองคายค่ะ แต่ไม่เคยได้เดินางไปดูเลยค่ะ
27 ตุลาคม 2550 06:34 น. - comment id 778108
นางฟ้ายังไม่เคยเห็นกับตาเลยค่ะ...ยังอยากจะไปดูด้วยตนเองสักครั้ง...ต้องหาโอกาสไปให้ได้ค่ะ
27 ตุลาคม 2550 09:37 น. - comment id 778158
สวัสดีครับ ไม่เคยไปดูเหมือนกันครับ เคยได้วีซีดีมาดู น่าทึ่งมากเลยครับ
27 ตุลาคม 2550 14:54 น. - comment id 778242
พุทธบูชาบูชาครูอาจารย์ เกิดตำนานบั้งไฟได้สุขศรี ด้วยเดรฉานยังมั่นสรรค์ความดี ทั่วปฐพีแซ่ซ้องทำนองธรรม...... ชื่นชมผลงานครับ....
27 ตุลาคม 2550 15:28 น. - comment id 778261
อยากดูมั่ง แต่ไกลจัง..
27 ตุลาคม 2550 18:03 น. - comment id 778322
อยากดูนะ แต่ไม่มีวาสนาเลย อิอิอิ ขอบคุณค่ะที่ถ่ายทอดให้ชม
27 ตุลาคม 2550 20:32 น. - comment id 778363
แวะมาเยี่ยมค่ะ..คิดถึงทุกๆคนมากๆเลยค่ะ..ไม่ค่อยมี เวลาเลยค่ะช่วงนี้งานเยอะกลับถึงบ้านก็มืดซะแล้ว... สบายดีนะคะ..
27 ตุลาคม 2550 21:04 น. - comment id 778372
สวัสดิค่ะ ดิฉันเคยทั่วไทยใช้เวลา10ปีในการเที่ยว บ้องไฟพระยานาคเคยไปที่อำเภอบึงกาฬ ดูถึงเที่ยงคืนไม่เจอทั้งที่สองฝั่งโขงเขาเฮ ตรบมือกันเกรียวบุญไม่ถึงน้อแต่ก็โชคดีที่ได้ไป