ชายผ้าเหลือง...เรืองรองดูผ่องใส ดูเย็นใจ....จับตา....พาผาดผุด เป็นนาบุญ....กอร์ปก่อ...บริสุทธิ์ พาพ้นหลุดบ่วงกรรม...พระธรรมชี้ เพราะสัตว์โลกเวียนว่ายในวัฏฏะ ควรลด ละ บาป กรรม ย่ำชีวี ให้เผื่อแผ่เมตตากรุณามี แม้คนที่คิดร้ายทำลายเรา อย่าตอบใครด้วยใจชั่วจะมัวหม่น ทำใจตนผ่องใสไม่หมองเศร้า มีหัวใจเปี่ยมสุขทุกข็บรรเทา พ้นโง่เขลางมงายคลายกังวล ที่ผิดบาป...สาปชั่ว....จงกลัวเถิด จึงจะเกิดปัญญาพาก้าวพ้น ฟังน้ำคำจำใส่ในใจตน น้อมกมล....กราบมา...ชายผ้าเหลือง.....
26 ตุลาคม 2550 06:00 น. - comment id 777534
สวัสดีค่ะพี่ริน - ฝากรักฝากฟ้า บทกลอนงดงามมากเลยค่ะ บางทีก็ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้างค่ะ โมหะ โทสะ ก็ยังมีตามอารมณ์ค่ะ วันนี้ ๑๕ ค่ำ เดือน๑๑ แล้วค่ะ ขอน้อมนำปัญญาจากกลอนนี้ใส่ไว้ในใจนะคะ
26 ตุลาคม 2550 06:21 น. - comment id 777548
ท่านเมตตาสอนพี่รินมา ก้อจำมั่ง ทำมั่งเป็นพักๆ เหมือนกันค่ะ คุณจิตรำพัน
26 ตุลาคม 2550 09:01 น. - comment id 777671
สาธุ........................... พึ่งธรรมะเพื่อให้ใจสงบ พร้อมสู้รบเหล่าร้ายหมายทำลาย ทำจิตใจ วาจา พร้อมกาย เพื่อให้คลายความเศร้าไปจากตน
26 ตุลาคม 2550 09:03 น. - comment id 777674
26 ตุลาคม 2550 14:33 น. - comment id 777891
มาพึ่งชายผ้าเหลืองด้วยคนค่ะ พี่ริน รู้สึกว่าตัวเองห่างวัดจังช่วงนี้ ขอเกาะคนเข้าวัดหน่อย อิอิ
27 ตุลาคม 2550 05:32 น. - comment id 778097
ขอบคุณค่ะ คุณบ๊อง คุณธนา แล้วก้อน้องรัน