งานถือศีลกินผักกลางเดือนเก้า เทพเจ้าอวยพรก่อนหน้าหนาว เตรียมกายใจไม่ทานเนื้อเจือของคาว นุ่งห่มขาวถือศีลสิ้นเบียดเบียน ประเพณีทุกปีมีมหรสพ จิตสงบเบิกบานกรานก้มเศียร ไหว้พุทธโพธิสัตว์จัดธูปเทียน ชนดาษเดียรทำทานสืบสานมา ปีนี้เหงาเศร้าใจกราบไหว้พระ คารวะสิ่งศักดิ์สิทธิ์จิตโหยหา ศาลเจ้าเก่าเราเคยชื่นรื่นอุรา มีกานดาเคียงข้างสร้างบุญทาน เทศกาลงานปีนี้ไม่มีแล้ว เคยแน่แน่วสร้างบุญหนุนสืบสาน ปล่อยให้เปลี่ยวเดียวดายคล้ายประจาน งานล่วงผ่านเหลียวแลไร้แม้เงา......
25 ตุลาคม 2550 15:57 น. - comment id 777164
พบเพื่อจากลาจะได้รู้ค่าความคิดถึงไง...แม้มันจะเศร้าก็ตามที
25 ตุลาคม 2550 16:32 น. - comment id 777197
ที่สุราษฏร์งานเดือน 11 แล้วค่ะ อีกอย่างเค้าเรียกว่า งานชักพระ ทอดผ้าป่า แข่งเรือยาวค่ะ เชิญมาเที่ยวได้ค่ะ
25 ตุลาคม 2550 18:21 น. - comment id 777299
27 ตุลาคม 2550 13:21 น. - comment id 778229
อยากไปเที่ยวสุราฏร์มั่งจัง....ไว้ว่างๆจะเดินไป....อิอิอิ...ขอบคุณครับที่แวะมา...