นกน้อยเจ้าคอยใครไม่ไปตามฝูง หางสวยคล้ายนกยูงมาพัดหลง ดูเจ้าทุรนทุรายคล้ายเพิ่งห่างกรง หรือเจ้าคงเพิ่งห่างคู่ห่างหัวใจ ช่างอาภัพกับเจ้านกหกเหิน มาเผชิญภัยในโลกกว้างใหญ่ ไม่ไปตามฝูง ฝูงเจ้ายิ่งห่าง ห่างออกไป ด้วยเหตุอันใด เจ้าไม่ไปให้ทันการณ์ ถ้าเจ้าหยุดเพราะเหนื่อยล้าจากเดินทาง แต่เจ้าก็พักวางนานเกินเลยเมินกาล อยู่ตัวเดียวเหลียวมองฝูงที่บินผ่าน ก็ไม่ทะยานบินตาม จึงอยากจะถามไถ่ เจ้าเจ็บป่วยหรือ เราจะช่วยรักษา จะหายา หารักมาฝากให้ หากขาดคู่ ขาดรัก จึงหนักใจ เรานั้นไซร้ ก็จะขาดใจ เพราะขาดคู่อยู่เช่นกัน
16 กุมภาพันธ์ 2545 23:43 น. - comment id 35873
น่าสงสารเจ้านกน้อย (นิติ) ตัวนี้จังเลย...
17 กุมภาพันธ์ 2545 00:21 น. - comment id 35884
เหม่อมองนก เห็นฟ้า อิอิ
17 กุมภาพันธ์ 2545 04:04 น. - comment id 35922
โอมมมมม มะลึก กึกกึ๋ยยย..... เสกไปให้แย้วจ้า...
17 กุมภาพันธ์ 2545 10:55 น. - comment id 35964
อยากให้นกน้อยที่หลงพลัด มาพบ (ฐิติ) จัง จะได้ไม่ขาดใจ..ฮิ.ฮิ แต่งกลอนได้ดีมาก
4 มีนาคม 2545 18:18 น. - comment id 38581
นกน้อยพลัดถิ่น อืม...