อยากให้เข้าใจ
ภพ
คนคนหนึ่งคือคนที่เรารัก
เราสัญญาจะปกปักและรักษา
จะคอยห่วงคอยดูแลทุกเวลา
จะมีค่าที่สุดภายในใจ
แม้ว่าเธอไม่เคยจะคิดสน
อยากให้รู้คนคนหนึ่งมีใจให้
จะสัญญาจะปกป้องตลอดไป
แม้ว่าเธอมีคนไหนจะไม่แคร์
แต่เมื่อใดที่เธอนั้นเสียใจ
ไม่มีใครคนไหนนั้นแยแส
ไม่มีคนๆนั้นตามติดแจ
เธอก็แค่มาหาฉันฉันจะรอ
แม้ต้องรอสักกี่ปีซักกี่ชาติ
จะเป็นทาสเป็นสัตว์จะไม่ท้อ
ขอเพียงแค่เป็นคนหนึ่งที่เฝ้ารอ
จะไม่ท้อแม้ต้องรอซักกี่ปี
แม้มีคนอาจมองเราว่าบ้า
ถึงโดนว่าโดนด่าจะไม่หนี
ขอเพียงแค่ถ้าทางนี้เป็นวิธี
ให้เธอนี้มีสุขก็พอใจ
จะเป็นหมาเฝ้าเธออยู่ตรงนี้
เฝ้าคนดีอย่างนี้ไม่ไปไหน
ฉันจะอยู่เพื่อรักเธอตลอดไป
ไม่ว่าเธอรักใครฉันรักเธอ
จะไม่แคร์แม้ไม่มีทางสมหวัง
จะพลาดพลั้งแต่เพื่อเธอจะไม่เผลอ
ที่ฉันหวังใช่สิ่งที่เลิศเลอ
ขอแค่เธอมองเห็นฉันยามเศร้าใจ