"เพียงร้อยกรอง" ....คลื่นสวาทสาดกระเซ็นเป็นโค้งคลื่น คลื่นสวาทสาดระรื่นชื่นใจหลาย คลื่นสวาทสาดสนานสำราญกาย คลื่นสวาทสาดสยายเม็ดพรายรัก เป็นโค้งคุ้งแค่เค้าเข้าครื้นครั่น มิเว้นวันหวั่นไหวไว้ตระหนัก ให้เห็นห้วงห่วงหามาสืบซัก ถูกทวงทักท้าถามให้หวามวน โน่นแน่ะโน่นเกาะไกลปลายขอบฟ้า ชวนฝันหาฝ่าขวัญวันสับสน คลื่นทุ่มฝั่งเกือบพังดังชอบกล เหมือนดึงใจให้หล่นลงชลลาน จำเรียงถ้อยร้อยคำนำมาสู่ เพื่อมือน้อยคอยสู้และสืบสาน จารลำนำฉ่ำใจในวันวาน ชี้ชวนท่านต่อขานงานร้อยกรอง ฯ
23 ตุลาคม 2550 17:56 น. - comment id 775997
สวัสดีค่ะหายไปนานเล้ย แวะมาอ่านงานเพราะ ๆ เจ้าค่ะ
23 ตุลาคม 2550 18:10 น. - comment id 776008
ทรายแผ่นทองกรองแผ่นน้ำตามแรงคลื่น ล่วงดึกดื่นคืนแสงฝันตะวันใส มีโขดแข็งแบ่งเขตน้ำล่วงล้ำทราย ยินเช้าสายบ่ายถึงค่ำร้อยคำกรอง
23 ตุลาคม 2550 18:20 น. - comment id 776015
เพียงร้องกรองท่องฝันวันหลายเที่ยว เลาะลัดเลี้ยวล่องไปในรอฝัน หวังวันหนึ่งพึ่งพบบรรจบกัน ร่วมสานฝันด้วยร้อยกรองผองไทยเรา.. กลอนเพราะดีแท้ๆๆ
25 ตุลาคม 2550 00:27 น. - comment id 776709
กลอนเจ้าเขียนเหมือนความฝัน....แวะมาทักทายและให้กำลังใจเจ้าคะ
25 ตุลาคม 2550 00:31 น. - comment id 776712
อยากรู้จังเจ้าเป็นศิษย์ผู้ใดจึงแต่งกลอนได้ไพเราะเสนาะจับจิต ย้อนกลับไปอ่านบทกลอนตั้งแต่เรื่องแรกจนถึงปัจจุบัน ไม่ธรรมดาเลยนะเจ้าคะ!
26 ตุลาคม 2550 09:55 น. - comment id 777728
...๐ คลื่นสวาทสาดกระแทกแทรกเสน่ห์ คลื่นสวาทเร่ร่อนแฝงแปลงเปลี่ยนฝัน คลื่นสวาททิ้งรอยวาทจารใจจันทร์ คลื่นสวาทมั่นนิรันดร์เกินฝันใด เส้นโค้งน้ำท่ามสุดตาพาเห่คลื่น ทั้งหลับตื่นคืนค่ำวารหวานหวั่นไหว เพียรเวียนวนค้นหามานานเนิ่นไกล ถูกน้ำคำนัยขมคมยังงมรอ ลิบลิบหล้านัยน์ตาแลแค่ปลายฟ้า ชวนหลงหาวานวันก่อนที่วอนขอ คลื่นซัดสาดกราดเข้าฝั่งดังเคลียคลอ เหมือนพะนอล้อคำหวานหว่านทะเล เรียงร้อยร่ำคำรำพันกลั่นมาอ้อน ให้อาวรณ์ย้อนนัยไม่หันเห จารจารึกตรึกใจรักอย่ารวนเร คลื่นเสน่ห์ความต่างขานหวานกานต์กรอง
26 ตุลาคม 2550 12:41 น. - comment id 777819
...เพชรสังคีตขีดเขียนเพียรอักษร พรรณาว่าไว้ในคำกลอน ให้สุนทรดั่งเก่าเค้าบูราณ จารลำนำฉ่ำใจให้มองเห็น ใช่ร้อยเล่นเป็นได้ในแก่นสาร ขอบพระคุณผู้สนใจในกรองการ คุณค่าผ่านขำคานของงานกลอน มิใช่ศิษย์ครูใดในพิภพ เพียงบรรจบร้อยคำร่ำอักษร ด้วยซึ้งรสวรรณคดีไทยให้สังวรณ์ มิยอกย้อยโย้เย้ไร้เล่ห์ลวง คลื่นสวาทสาดกระเซ็นให้เห็นคลื่น แห่งความรื่นกลอนไทยอันใหญ่หลวง มีคลื่นน้อยคลื่นนั้นอันทั้งปวง ด้วยใจห่วงหวงมั่นประพันธ์ไทย ฯ ขอบคุณนะครับ
7 พฤศจิกายน 2550 21:36 น. - comment id 784598
คมทุกคำเลยครับ ออนซอนหลาย เด้อ