ยินดุเหว่าไก่กาตื่นมาขัน สุริยันนั้นหนอทอลำแสง จากคืนเคลื่อนเลื่อนเช้ากรุ่นข้าวแกง จึงออกแรงไปตลาดไม่คลาดคลา เห็นกะหล่ำยำหัวปลีผักชีนอก ทั้งมะกอกแตงไทยไข่ปลาร้า ขนุนอ่อนยอดผักบุ้งทั้งกุ้งปลา มะนาวข่าขิงตะใครใบตำลึง คะน้าพริกอีกฝักยาวไชท้าวด้วย กวางตุ้งกล้วยมะละกอมีห่อนึ่ง ชะอมทอดปลาปิ้งกลิ่นหอมหึ่ง รสเข้าถึงน้ำพริกอร่อยอีกกลอยยำ มีปลาสร้อยหอยขมขนมขาย ทั้งปลากรายช่อนหมอหมูยอหม่ำ อีกเนื้อพร่าปลาเผาและข้าวยำ รสเลิศล้ำมานานอาหารไทย มัวเที่ยวเดินเพลินหาทำอาหาร กลัวเกินกาลเวลาพาสายใหญ่ เห็นคาวหวานพาลกิเลสเกิดเลศนัย ดูปัจจัยไม่เพียงพอต้องขอลา ประโยชน์ล้วนควรค่าเหล่าอาหาร ไทยโบราณกาลเก่าเราเชียวหนา ชมตลาดคลาดแคล้วแล้วเวลา โบกมือลาทำกับข้าวมื้อเช้าเอย.
19 ตุลาคม 2550 18:01 น. - comment id 773938
ชมเฉยๆไม่ซื้อเหรอคะ...อิอิ
19 ตุลาคม 2550 19:27 น. - comment id 773991
นึกภาพแล้ว.. น่าเที่ยวดีเนอะ.. ของเยอะแยะไปหมด.. แวะมาทักทาย..อยู่เป็นกำลังใจช่วงเย็น ๆ ค่ะ
20 ตุลาคม 2550 01:13 น. - comment id 774155
ดูตั้งนาน...กลับตังไม่พอ.... - - กรำจริงๆ
20 ตุลาคม 2550 01:18 น. - comment id 774157
แวะมาชมตลาดตอนดึกค่ะ เรารู้จักหมดเลยอาหารหวานคาว มีทุกภาคด้วยนะเนี่ย ชักหิวแล้ว ขอไปหาไรทานก่อนนะ สวัสดีค่ะ คุณพระนาย