......กระซิบขอ

ย่าเงา

หญิงบอบบาง  ร่างสูงโปร่ง  คงรักอยู่
สองตารอ  คอยดู  ผู้ปลอบขวัญ
ดุจผู้เฒ่า  เฝ้ารอลูก  ทุกคืนวัน
ในราตรี  ที่นางฝัน  นั้นไกลยาว
 
เธอจะอยู่  ตรงไหน  แม้ไกลลิบ
ปากมุมมิบ  กระซิบไป  ในห้องหาว
พร่ำเพ้อเจ้อ ฝากเดือน เตือนใจดาว
เธอจะหนาว เธอจะสุข ทุกข์อย่างไร
 
ขอสายลม  ช่วยพรมพร่าง  กางอ้อมกอด
เป็นแขนสอด  โอบรัก  พิทักษ์ให้
ขอเธอนั้น   อบอุ่น  ทั้งกายใจ
จงปลอดภัย ไร้โรคา มาแผ้วพาล
 
เก็บเอารัก  ไว้ในอก  แม่ตกยาก
คิดถึงมาก  ฝากคำ  พร่ำกล่าวขาน
แม่เจ็บไข้...เข้าโรงหมอ...ขอยาทาน
หมอพยาบาล มองหน้า น้ำตาคลอ
 
มองประตู  กู่ขวัญ วันลูกกลับ
แม่ยิ้มรับ  ดาวบนบ่า  ตาพร่าหนอ
กอดมือลูก  สุขปานใด  ใจแม่รอ
กระซิบขอ  เอื้อมปิดตา  คราสิ้นใจ
http://www.oknation.net/blog/nang/2007/10/17/entry-1
http://www.oknation.net/blog/nang/2007/10/18/entry-1
เชิญเข้าไปชมนะคะ				
comments powered by Disqus
  • ก่องกิก

    18 ตุลาคม 2550 16:01 น. - comment id 773246

    ครับผู้สูงอายุ
    11.gif36.gif36.gif
  • ปราณรวี

    18 ตุลาคม 2550 16:30 น. - comment id 773270

    สวัสดีค่ะย่าเงา....ไม่ได้ยินเสียงนานเลยค่ะ
    ย่าเงาสบายดีมั้ยคะ  ป  เคยเข้าไปเจอบ้าน
    กลอนของย่าเงาครั้งนึงค่ะ แต่จำไม่ได้แล้ว
    กลอนและเพลงในนั้นเพราะมากค่ะ...ดีใจ
    ที่เห็นกลอนของน่าเงาที่นี่อีกครั้งค่ะ  11.gif
  • ย่าเงา

    18 ตุลาคม 2550 19:51 น. - comment id 773356

    ความคิดเห็นที่ 1 : หมายเลข 782723  
    ครับผู้สูงอายุ
     
    ก่องกิก 18 ต.ค. 50 - 16:01 IP 202.151.4.104  
     
    ขอบคุณที่แวะมาทักทายย่านะคะ
    คุณก่องกิก
    
     http://www.oknation.net/blog/nang/2007/10/17/entry-1
  • ย่าเงา

    18 ตุลาคม 2550 19:56 น. - comment id 773357

    ความคิดเห็นที่ 2 : หมายเลข 782749    
    ปราณรวี 18 ต.ค. 50 - 16:30 IP 117.47.6.82  
    
    สวัสดีค่ะ  คุณ ปราณรวี 
    ย่าก็ดีใจมากที่พบคุณ
    
    ขอบคุณที่มาทักทาย กัน
    จำมิตรที่แสนดีคนนี้เสมอค่ะ
    
    เชิญชมบล๊อก  ย่าเงา นะคะ
    http://www.oknation.net/blog/nang/2007/10/17/entry-1
  • ฉางน้อย

    19 ตุลาคม 2550 01:49 น. - comment id 773458

    46.gif..... สวัสดีค่ะคุณย่าเงา
    
    สบายดีไหมคะ จำหลานฉางน้อยได้ไหมคะ
    
    เอ ..คุณปู่ไปไหนซะล่ะค่ะ 46.gif
  • Salukphin

    19 ตุลาคม 2550 07:37 น. - comment id 773509

    5.gifสบายดีนะคะคุณย่าเงา36.gif
  • ย่าเงา

    3 พฤศจิกายน 2550 00:56 น. - comment id 781863

    สวัสดีค่ะ  น้องฉางน้อย
    สบายดีค่ะ  คุณปู่ อยู่ในบล๊อกโอเคค่ะ
    
    จำได้สิคะ  ขอบคุณที่มาทักทายย่า  
    ขออภัยไม่สบายซะหลายวัน 
    เลยมาตอบช้า  
    
    น้องฉางน้อยสบายดีนะคะ
    คิดถึงเสมอค่ะ
    
    คืนนี้นอนหลับฝันดี บุญรักษานะคะ
  • ย่าเงา

    3 พฤศจิกายน 2550 01:01 น. - comment id 781864

    สวัสดีค่ะ คุณ Salukphin 
    ย่าเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาค่ะ
    
    เอ...คุณสลักพิณ  ใช่คุณน้องพิณลดา
    ที่บ้านร้อยฝัน รึเปล่าเอ่ย...
    
    ขอบคุณมากนะคะ ที่มาทักทายให้กำลังใจกัน
    นอนหลับฝันดีบุญรักษาค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน