*-*-คำหนึ่งของจินตหรา-*-*

ทาสกวีแลเทพธิดากวี

 คำหนึ่งของจินตหรา

๑ รู้ทั้งรู้ว่าความรักจักเจ็บปวด
ไม่อาจอวดอ้างออกขึ้นเป็นหนึ่ง
แต่รักแล้วแล้วก็รักอย่างลึกซึ้ง
ใจจึงตรึงอยู่กับรักและระทม
๒ จะร้าวรานปานไหนไม่อาจหยุด
แม้สิ้นสุดเพียงร้างราในขื่นขม
มิใช่แล้ว ดวงแก้ว น่านิยม
ก็จะเป็นเพียงลมที่ผ่านเลย ฯ
๓ ไม่ใช่เพราะรักท่านหมดชีวิต
ไม่ใช่เพราะฟ้าลิขิตมิอาจเย้ย
ไม่ใช่เพราะจารีตอันคุ้นเคย
แต่เพราะใจขอสังเวยแด่ความรัก ฯ
๔ ให้ท่านรู้ว่ารักนี้ค่าสูงยิ่ง
ให้ผู้หญิงรู้ค่ารักนี้สูงศักดิ์
ให้ทั้งโลกรู้ค่าแห่งความรัก
ให้หัวใจข้าตระหนักค่า รัก ตน ฯลฯ
แด่ผู้รู้ 'ค่า' รัก				
comments powered by Disqus
  • สมปอง

    18 ตุลาคม 2550 23:58 น. - comment id 773437

    ความรัก คือ อะไร อาจารย์
  • nok_yak

    1 ธันวาคม 2550 21:03 น. - comment id 795539

    แวะมาทักทายครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน