ทุกสิ่งอย่างต่างเปลี่ยนเวียนวิถี ยากจะมีแน่นอนหรือผ่อนผัน เมื่อมองดูรู้เท่าและเอาทัน จงเลือกสรรทางควรอย่าด่วนเกิน มิอาจได้ดังฝันคึนวันต่าง ในระหว่างชีวิตติดขัดเขิน พยายามตั้งมั่นหมั่นประเมิน เพื่อเผชิญปัญหาปัญญานำ แม้จากไกลใจยังห่วงหลังอยู่ ไกลสุดกู่ส่งข่าวเล่าเรื่องพร่ำ ตะวันทอยอแสงชัดแจ้งล้ำ ยังจดจำคำนึงถึงทุกครา ชีวิตต้องต่อสู้เพื่ออยู่ยั้ง ต่างมุ่งหวังฝันใฝ่ในคุณค่า รับผิดชอบตนเถิดเราเกิดมา ปรารถนาสิ่งใดให้พากเพียร ............................. บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๐
16 ตุลาคม 2550 13:20 น. - comment id 771950
คิดฮอดบ้านเฮาเนาะ เมื่อเช้าโทรไปหาอีแม่เลา เพิ่นว่าเพิ่นกำลังจูงควายกินหญ้าอยู่ข้างถนน หญ้าน้ำท่วมหมด ควายบ่ค่อยมีหญ้าปานได๋ ส่วนใหญ่ได้กินแต่เฟือง สบายดีเนาะจ้า
16 ตุลาคม 2550 13:50 น. - comment id 771965
ไม่เป็นไร ทางบ้านทุกคนยังรอ หวังว่าสักวันคงได้พบเจอกัน
16 ตุลาคม 2550 19:39 น. - comment id 772081
บ้านคือวิมานของเราค่ะ คิดถึงบ้านเหมือนกันค่ะ
16 ตุลาคม 2550 20:57 น. - comment id 772095
อีกไม่นานคงได้กลับมาเยี่ยมบ้านแระเนาะ
17 ตุลาคม 2550 08:35 น. - comment id 772343
17 ตุลาคม 2550 12:30 น. - comment id 772450
17 ตุลาคม 2550 17:44 น. - comment id 772697
อ่านแล้วคิดถึงบ้านจัง
21 ตุลาคม 2550 11:09 น. - comment id 774761
บ้าน คือสถานที่ที่มีความรัก ความผูกพัน ระหว่างพ่อแม่ และลูก รวมถึงสมาชิกที่อยู่ในบ้าน เมื่อไปอยู่ไกลบ้าน ก้อต้องคิดถึงบ้าน เป็นธรรมดา แต่ก้ออย่าลืมส่งข่าว ส่งใจไปให้คนที่บ้านละกันนะจ๊ะ