แด่ตำรวจผู้อุทิศชีวิตแล้ว ด้วยแน่แน่วปณิธานที่หาญกล้า เกียรติศักดิ์ยึดมั่นเช่นสัญญา เพื่อประชาสุขสดใสสิ้นภัยพาล พร้อมผจญผองภัยไม่หวาดหวั่น พร้อมประจันเหล่าร้ายด้วยใจหาญ ถึงชีพลับร่างแยกยับแหลกลาญ มิสะทกสะท้านเหตุการณ์ใด แม้นมีบ้างบางคนชนหยามหมิ่น เรื่องโกงกินสินบนจนหวั่นไหว ทั้งคุมซ่องป้องบ่อนกระฉ่อนไกล เลื่องลือไปฉาวโฉ่ทั้งโลกา แต่ตำรวจที่ดีมีมากนัก ที่ยังรักศักดิ์ศรีมีคุณค่า เกียรติวินัยเคร่งครัดด้วยศรัทธา เพื่อประชาพร้อมปกป้องคุ้มครองภัย วันตำรวจแห่งชาติประกาศก้อง จะคุ้มครองทุกผู้แม้อยู่ไหน ประชาชนสำคัญยิ่งเหนือสิ่งใด ตำรวจไทยผู้แกร่งกล้าท้าอธรรม ...................................
13 ตุลาคม 2550 01:23 น. - comment id 770397
คุณตำหนวด เอ๊ย ตำรวจขา ช่วยนู๋ขับผู้ร้ายหน่อยเร้ววว นู๋ถูกขโมยค่ะ ... นู๋ถูกขโมย ขโมยหัวจายยย อิอิ
13 ตุลาคม 2550 02:53 น. - comment id 770424
หากเป็นดั่งเช่นกลอน ที่เขียนนี้ อยากรู้จักนักตำรวจดี มีมากไหม จะได้กล่าวชื่นชม อย่างจริงใจ เกียรติตำรวจของไทย ชายชาตรี
13 ตุลาคม 2550 04:51 น. - comment id 770429
ร่วมเป็นกำลังใจกับตำรวจแนวหน้าผู้มีเลือดพิพักษ์ รักษาความสงบอย่างแท้จริง รวมทั้งตำรวจตระเวณชายแดนด้วยครับ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกจงช่วยปกปักรักษาคุ้มครองตำรวจดี ๆทุกท่านเทอญ....
13 ตุลาคม 2550 08:39 น. - comment id 770447
..ขอบคุณคุณตำรวจที่รักษาดูแลบ้านเมืองมาตลอดนะคะขอให้มีกำลังใจดีดีเพื่อจะได้ทำงานได้ดีทุกคนเลยคะแวะมาเยี่ยมจ้า...
13 ตุลาคม 2550 11:15 น. - comment id 770476
ไม่มีอะไรภายใต้ดวงอาทิตย์ที่ตำรวจไทยทำได้ นอกจาก.....^_^
13 ตุลาคม 2550 12:26 น. - comment id 770493
สำหรับคุณตำหรวจที่คุณกุ้งก้ามกรามกล่าวในบทกลอน ก็สมควรแล้วที่จะได้รับการสรรเสริญ ยกย่อง
13 ตุลาคม 2550 14:12 น. - comment id 770526
ตำรวจดีก็เยอะนะ แม้ตำรวจไม่ดีจะดัง ออกหน้ามากไปหน่อยก็ตามทีเถอะ
13 ตุลาคม 2550 23:29 น. - comment id 770643
ทุกสังคมมีทั้งคนดีและไม่ดี พิมขอสรรเสริญคนดีนะเจ้าคะพี่กุ้งฯ
14 ตุลาคม 2550 11:55 น. - comment id 770842
ประสบการณ์ที่ผ่านมาตำรวจไม่ได้เป็นที่พึ่งให้เฌอเท่าที่ควรเลยอ่ะค่ะ หลายคดีที่ล้มไม่เป็นท่าเพราะคนทำสำนวนอ่อน
26 ตุลาคม 2550 15:18 น. - comment id 777911
มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย ขอบคุณที่เขียนกลอนบนนี้
9 กรกฎาคม 2552 20:11 น. - comment id 1001193
lสู้สู้นะคับ จะเปงกะลังจัยหั้ย