ยุคย้อมสี
ภู ภัทรชนน
พริ้งเพริศ เปิดช่วงล่าง อล่างฉ่างตาค้างเห็น
ตื่นเต้นทั่วเส้นเอ็น ฉะนี้เป็นประเด็นคาว
ฉอเลาะ เกาะล้วงลึก บึ๊ก บึ๊ก บึ๊ก เบิกหวอหาว
หุบ หับ ขยับยาว ยะเยี่ยมยอดตอดเวลา
แผกพงษ์ ลงสีย้อม กระหยิ่มหย่อมย้อมหว่างขา
แผกภาพขนาบตา ยุคเริงร่าท่วงท่าลอง
แผ่นฟ้าเปลี่ยนสีฟ้า สีเทาทาเหมือนฟ้าหมอง
แผ่นดินเปลี่ยนสีทอง เขียว-แดงต้องประลองตน
"ผู้ใหญ่หาผ้าใหม่" เด็กรู้ใจใฝ่ฝึกฝน
ทันโลกเร่งโยกยล Modern ด้นค้นความจริง
พระศิวะ พญาแถน เบิกเนตรแน่นในชาย-หญิง
ตกใจใหม่ ซิง ซิง สีสันสิ่ง ปิ๊ง ปิ๊ง ปลง
พระพรหมขย่มคิด โลกลิขิต ฤ ผิดหลง
โลกร้อนสะท้อนลง เปลื้องผ้าคงส่งผลเย็น
พริ้งเพริศโลกเปิดยุค คละเคล้าคลุกยุคเห็นเห็น
ดี-ชั่วตัวเป็นเป็น ฉะนั้นเช่นประเด็นแปลง
ยุคย้อมพร้อมเฉิดฉาย สะสั่นส่ายให้สีแสง
ย้อมโลกโยกบทแยง แย้งสายตา ฟ้าแลดิน