________@@@@กลับมาเป็นนายของตัวเอง@@@@______

ทรายกะทะเล

จิตสำนึกในใจที่แข็งกล้า
ปล่อยออกมาให้ฉันต้องเข้มแข็ง
อยากทำใจให้ตัวเองต้องสำแดง
ถึงเวลามีแรง คนวางฐานห้เราทำ
พ่อจ๋าพ่อ พ่อมีความ เป็นศักดิ์ศรี
ไม่เคยมีคำหลอก ปอกลอกมาถลำ
พ่อรักลูกปูทางไว้ ให้กระทำ
งาน ทุกอย่าง สู้ทำ กันต่อไป
พ่อสอนให้อดทน อย่าหม่นหมอง
ให้ใจปอง ความเป็นคนดี มีทุกสมัย
ไม่ว่า ตั้งแต่เด็กจนโต มีต่อไป
พ่อมีแต่ จะให้ ลูก ได้ ดี....
ขอบุญ ที่พ่อก่อ ตั้ง ดั่งแก้วใส
หยาดเหงื่อให้ ต้องเช็ดเอง มีศีกดิ์ศรี
ลูกจดจำ เคารพพ่อ กระทำมี
ให้เป็นที่ประจักษ์ ไม่หักใคร
สอนให้เป็นคนมีวินัยให้ระเบียบ
เหมือนตระเกียบหลายอันท่านกำไว้
ลูกทุกคนหาทางศึกษา ด้วยดวงใจ
มีวิชา การเอา ตัวรอดได้ จำจงดี
พ่อรักแม่ ดั่งดวงใจ ไม่ขาดหาย
แม่รักพ่อใจจริง หยิ่ง ใน ศรี
อยากให้แม่และพ่อ สุขกาย ในดีดี
ร่มเย็นที่ เป็นมิ่งขวัญ ลูกหลาน จบปริญญา.........
ด้วยความจริงสิ่งศักดิ์สิทธิ ให้พ่อส่งมีฐาน
ได้จัดการโรงเรียนดี มีศาสนา
รัก การเรียนการอ่าน ภาษามีวิชา
ให้ก้าวหน้า กันต่อไป กราบแม่พ่อ ลูกตอบแทน....
ขอให้พ่อและแม่ มีความสุขสบายตอนมีอายุปั้นปลายสบายกาย สบายใจ ขอให้ได้ไปเที่ยวพักผ่อน บ้าง ท่านทั้งสอง เหนื่อยมาตลอดชีวิตแล้วค่ะ
สิ่งศักดิ์สืทธิ ในโลกนี้ไม่ทิ้งคนดี นะคะ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน