วากยะพิจารณ์

ภู ภัทรชนน

(คำฉันท์สัททุลฯ)
หมาเห่าหอนวนิพกเพราะตกชิวะชะตา
ถึงทุกขท่วมพา                                        ผุพงศ์
ฝูงนกเขาก็ขยันจะขันพิริยะคง
แซ่เสียงประสุขสงค์                                 พิศาล
ผีเสื้อมาสหพันธะมั่นภวะพิมาน
มุ่งรักษสูงชาญ                                        เชวง
เต่าล้านปี บ ตระหนกนรกภพประเลง
ครึกโครมคระครื้นเครง                          ขบวน
หอกดาบคมฟุฟะฟ้าว ริหลาวกุ๊กิจะกวน     
ทองแท้เถอะทบทวน                               ไผท
ฟื้นฟูฟากพสุธาประชาชนะสมัย             
ดินน้ำและลมไฟ                                     ผจัญ
ทั่วเถื่อนถิ่นตะละภูทะเลจตุรพรรค์           
ยืนหยัดสิยืนยัน                                      ประยุกต์
ตีนดิดดินกสิกรรมจะนำกุศลสุข
วิญญาณสะท้านทุกข์                                 ก็พอ
หมาเห่าหอนก็จะผ่อนจะนอนพลพะนอ      
ปีกสูงสิเคลียคลอ                                     คละความ  (เฮย)				
comments powered by Disqus
  • White roses

    8 ตุลาคม 2550 15:22 น. - comment id 767242

    แวะมาอ่านงานงามค่ะ...11.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน