เริ่มเรียนรู้ดูแลสิ่งแปรเปลี่ยน ที่หมุนเวียนในวันอันผ่านล่วง มิอาจหยุดฉุดรั้งสิ่งทั้งปวง แม้จะห่วงสุดใจได้แค่มอง มองดูความเปลี่ยนแปลงแสดงผล จากเหตุต้นที่ทำตามสนอง ไม่ว่าสุขทุกข์เกิดกำเนิดตรอง จำใจต้องยอมรับปรับปรุงตน มิอาจทำทุกอย่างดังใจคิด ด้วยยังติดเงื่อนไขให้สับสน มิถึงคราจะคิดจิตวกวน เตือนกมลอย่างไรห้ามไม่ฟัง จึงต้องปรับรับผลจากต้นเหตุ แยกประเภทไตร่ตองมองย้อนหลัง พอจะเห็นเป็นมาแม้ระวัง มิอาจรั้งฉุดไว้ในเวลา ...................... บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๕ ตุลาคม ๒๕๕๐
7 ตุลาคม 2550 15:55 น. - comment id 766693
ดังคำกล่าวขององค์ศาสนา "สัจจะธรรม"
7 ตุลาคม 2550 16:56 น. - comment id 766706
ความแน่นอนคือความไม่นอน ทุกอย่างย่อมเสื่อมสลายไปตามกาล รึป่าว??
7 ตุลาคม 2550 20:28 น. - comment id 766793
หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย คงไม่รู้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง อิอิ เอากำลังใจมาฝากค่ะ
7 ตุลาคม 2550 21:49 น. - comment id 766846
การเปลี่ยนแปลงหมายถึงการพัฒนาการได้ไหม..ทำให้ดีขึ้นก้อแล้วกันเนาะ
8 ตุลาคม 2550 10:39 น. - comment id 767027
เปลี่ยนแปลงไปให้ดีขึ้น ดีบ่จ้า
8 ตุลาคม 2550 12:27 น. - comment id 767117
ดีคะ พระจันทร์ ฯ แวะมาทักทาย มาเปลี่ยนแปลงอะไรๆให้ดีขึ้นค่ะ
9 ตุลาคม 2550 18:15 น. - comment id 768161
เเวะมาทักทายค่ะ ตามกูเกิลมาค่ะ http://www.thaipoem.com/forever/ipage/poem104197.html#