84 ปี หลวงพ่อคูณ

ภู ภัทรชนน

กราบธรรมกราบทิพย์ท้น      ทวีคูณ
กราบพ่อบุญบริบูรณ์             บ่มล้อม
กราบภารกิจกูล                    เกิดก่อ  ดีแล
กราบ"เทพวิทยาคม "พร้อม  ผ่องหล้าเรืองสมัย
ติดดินได้โดยยินดีในชีวิต
ความศักดิ์สิทธิ์แผ่ไพศาลงานยิ่งใหญ่
เพื่อแผ่นดิน แผ่นฟ้า ประชาไทย
มีแต่ให้ สิ่งได้มา เมตตาครอง
ชุบคนบาป อาบธารบุญ เกื้อหนุนเนื่อง
บุญผ้าเหลืองหลักชาวบ้านอันสุขผอง
เป่ากระหม่อม เคาะหัวให้ รู้ไตร่ตรอง
สติต้องครองชีวิตทุกทิศทาง
คูณครรลองส่องโลกธรรมความเป็นสงฆ์
คูณยังคงครองหัวใจในโลกกว้าง
คูณคือศูนย์ศีลธรรมไทยไม่จืดจาง
คูณผู้สร้าง สังคมดี ทวีคูณ
           ภูวดล  ภูภัทรโยธิน
   กรรมการสมาคมนักกลอนแห่งประเทศไทย
สมาชิกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย
        บุคลากร  King powe				
comments powered by Disqus
  • ภู ภัทรชนน

    5 ตุลาคม 2550 10:08 น. - comment id 765445

    เรียน คุณผู้อ่านทุกท่าน
              กระผมใคร่ขอแก้ไขโคลงสี่สุภาพ
              ท้ายวรรคที่ 2  คำว่า  บ่มพร้อม
              แก้เป็น บ่มล้อม  อันเนื่องมาจาก
              เร่งเขียนและเร่งพิมพ์
                       ขออภัยครับ
  • white rose.

    5 ตุลาคม 2550 21:15 น. - comment id 765841

    แก้ไขได้ค่ะ..โดยล๊อคอินแล้วคลิ๊กไปที่กลอนที่เขียน
    
    แล้วคลิ๊กไปที่เครื่องหมายถูก ด้านขวามือของลอนและ
    เข้าไปแก้ค่ะ...แล้วเลื่อนลงมาข้างล่าง กดอัพเดท
    
    ก็เรียบร้อยค่ะ...
  • ภู ภัทรชนน

    7 ตุลาคม 2550 21:46 น. - comment id 766844

    ผมขอขอบคุณ พี่กุหลาบขาวเป็นอย่างสูง
    ที่กรุณาให้คำแนะนำ   ผมแก้ไขตาม
    ขั้นตอนแล้วครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน