ก้องกังวานสานเสียงเสนาะเสียง ยินสำเนียงชื่นฉ่ำน้ำหยดไหล แว่วสายลมพรมเสียงล้ำสุดอำไพ บรรเลงไปบนลานปานจำเรียง ระเรื่อยเรื่อยลมฉิวลิ่วระลอก ผ่านโตรกซอกแผ่วตรอกซ้อนสะท้อนเสียง ริ้วใบไผ่ไล้บทแผงแฝงสำเนียง เพราะโอนเอียงเพียงโอนอ่อนผ่อนตามลม ออดออดเอียดเสียดสีเสียงซอสาย หวิวหวิวคล้ายขลุ่ยเป่าเคล้าผสม มโหรีไพรพนาน่าภิรมย์ ลองหยุดชมฟังเสียงป่าน่าชื่นใจ นกน้อยน้อยร้องส่งรับกันขับขาน กล่อมประสานบรรเลงเพลงเสียงใส ก้องกังวานกังสดาลสะท้านไป เสนาะใจไพรเพลงบรรเลงมา โอ้เพลงป่าพริ้งเพราะเสนาะโสต ยังล่องโลดสดับฟังให้กังขา ว่าใครหนอดีดสีตีเป่ามา ช่างไพเราะเกินกว่าดนตรีใด สรรพสิ่งยินเสียงก็ใหลหลง สรรพเสียงร้องส่งสำเนียงใส สรรพจิตรื่นรมย์ชมชื่นใจ สรรพไพรกลั่นบรรเลงเพลงพนา
1 ตุลาคม 2550 22:16 น. - comment id 763036
กลอนหายค่ะ... แก้ๆๆๆๆๆเอาใจช่วยนะคะ
1 ตุลาคม 2550 22:22 น. - comment id 763040
..
1 ตุลาคม 2550 22:37 น. - comment id 763048
ดืมกาแฟก่อนค่ะ..
1 ตุลาคม 2550 22:46 น. - comment id 763055
ขออภัยคุณครูพิม คุณRain. คุณกุหลาบขาว และทุกๆท่านที่แวะมาทักทายครับ พอดีเกิดการผิดพลาดทางมอนอน่ะครับ ผมแก้ไขกลอนนิดหน่อย... ขออภัยครับ
1 ตุลาคม 2550 23:30 น. - comment id 763084
ดีคะ พระจันทร์ ฯ แวะมาทักทายยามดึกค่ะ
2 ตุลาคม 2550 01:31 น. - comment id 763124
อือออ บรรยายซะเห็นภาพเลยค่ะ ถ้ามีน้ำตกด้วยนะ จะแอบไปเล่นเลย อิอิ
2 ตุลาคม 2550 07:32 น. - comment id 763207
ใบไม้ปลิวไสวอยู่ใกล้สายตา อ่านกลอนบทนี้ไปก็เข้าบรรยากาศซ้า...
2 ตุลาคม 2550 08:22 น. - comment id 763234
ดีจ้า......แตมป์......... มาตามคำเชิญ หุหุ แหมแอบไปเที่ยวป่ามาเป่านี่บรรยายซ้าเห็นภาพเลย...... กะจะไปปายอยู่นะทริปหน้า.....เทือกเขา สองเราและสายหมอก หุหุ
2 ตุลาคม 2550 14:36 น. - comment id 763534
แวะเข้ามาฟังเพลงไพร คงมีความไพเราะไม่น้อยเลยครับ สำหรับผู้ชอบป่า
2 ตุลาคม 2550 17:38 น. - comment id 763710
อ่านแล้วอยากไปมั่งฮี่ฮี่ฮี่ จิงนะ ไพเราะคะแวะมาเยี่ยมคะ
2 ตุลาคม 2550 18:11 น. - comment id 763738
เสียงของธรรมชาติ..เป็นเสียงที่ไม่ได้ปรุงแต่ง ฟังยังไงก็เพราะอยู่เสมอ..ค่ะ แวะมาอ่านกลอนความหมายดีดีค่ะ
2 ตุลาคม 2550 18:14 น. - comment id 763742
มานั่งชมธรรมชาติในจินนาการ ดูชวนนอนหลับสบายจริงๆ