ความทรงจำ

ภู ภัทรชนน

น้องแย่งขนมพี่............น้องถูกพี่ตี อุ๊ย! เจ็บ
เพื่อนแย่งขนมน้อง......เพื่อนถูกน้องตี โอ๊ย! เจ็บ
เพื่อนของเพื่อนช่วยเพื่อน....เพื่อนรุมเจ็บและเจ็บ
พี่เห็นน้องท่าไม่ดี.........พี่ช่วยต่อยตีเจ็บร่วมเจ็บ
เพื่อนเลือดกำเดาไหล......เพื่อนร้องไห้เจ็บจริงเจ็บ
แม่ตะโกนมาแต่ไกล......ลูกร้องไห้เจ็บแม่เจ็บ
พ่อเดินมาพอดี........พ่อชี้หน้าใครอยากเจ็บ
ลุงของเพื่อนเดินผ่าน.......ลุงบอกหลานกูเจ็บ
ขนมเด็กกินเล่น......ขนมเป็นต้นเหตุเจ็บ
หมาวิ่งผ่านมาทางนี้.........หมาฉี่ใส่ขนมเจ็บ
ต่างคนต่างโทษหมา........ต่างตราหน้าหมาต้องเจ็บ
โอ้! ขนมเจ้าข้าเอย........ไฉนเลย เอ๋ง เอ๋ง เจ็บเอ๋ยเจ็บ				
comments powered by Disqus
  • bananaleaf

    29 กันยายน 2550 19:17 น. - comment id 761911

    เยี่ยมค่ะ.. สมเป็นบทกวีคำคม จริง ๆ 41.gif
    ลงได้ "เจ็บ" ทุกวรรคเลยนะคะ 36.gif31.gif
  • Darkness_Hero

    30 กันยายน 2550 01:12 น. - comment id 761992

    สุดยอด.... O_o
  • เคน/วังจระเข้เผือก

    3 ตุลาคม 2550 12:01 น. - comment id 764122

    ผ่านมาพบ ต้องกลับมาอ่านซ้ำหลายหน เยี่ยมมาก
  • เคน/วังจระเข้เผือก

    3 ตุลาคม 2550 12:06 น. - comment id 764125

    ผ่านมาพบ ..ต้องอ่านซ้ำ ...เยี่ยม..
  • ภู ภัทรชนน

    3 ตุลาคม 2550 17:01 น. - comment id 764325

    ผมขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมบทกวีนี้
    และผมใคร่ขอแจ้งให้ทราบว่าสำนวนนี้
    คือบทกวีไม่ใช่บทกลอน  ดังนั้นจึงไม่
    ยึดในฉันทลักษณ์

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน