สุนทราอาลักษณ์ศักดิ์ศรีชาติ สร้อยคำศาสตร์อักษรสะท้อนสมัย จรรโลงโลกวรรณศิลป์รินโลมใจ ประเทืองในผืนหล้าจดฟ้าดิน กล่อมคนทุกข์ปลุกคนท้อก่อชีวิต ผจงจิตแจ้งศีลธรรมนำฐานถิ่น เฉิดฉานฉายฉันทลักษณ์วิจักขณ์จินต์ ผกากลิ่นกวีทิพย์สิบทิศครอง ร้อยความรู้รอบเวียงวังยังพื้นบ้าน ร้อนตำนานสัจธรรมความถูกต้อง จิตวิญญาสานสืบสร้อยถ้วนถ้อยกรอง เกริกโลกก้องคุณค่า"วาจากวี) รางวัลกลอนสด กุฏิสุนทรภู่ วัดเทพธิดาราม กทม. 26 มิถุนายน 2544 จัดประกวดโดยสมาคมนักกลอน แห่งประเทศไทย