พ่อ คู่บ้านเมืองพะเยาเปรียบเสาหลัก อาจารย์ รักศิษย์ทั่วถิ่นยินสั่งสอน โดด เด่นด้วยความดีที่แน่นอน หงษ์ทอง บุญสะท้อนย้อนบุญญา คือ ประทีปส่องทางสว่างทิศ คือ ชีวิตอีกหลากหลายได้ศึกษา คือ ปูชนียบุคคลชนบูชา คือ ร่มไทรให้พึ่งพาคุณานันต์ ความ งามคือเหงื่องานผ่านยุคสมัย ดี โดยได้สร้างคนดีที่สร้างสรรค์ แห่ง คุณธรรมค้ำจุนหนุนชีวัน บุญ เบิกฟ้าเบิกสวรรค์ นิรันดร์เทอญ ฌาปนกิจ ณ สุสาน วัดบ้านแท่นคำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา วันที่ 27 กันยายน 2550 เวลา 15.00 น.
27 กันยายน 2550 16:18 น. - comment id 761071
มาร่วมไว้อาลัยท่านด้วยนะคะ
27 กันยายน 2550 18:51 น. - comment id 761153
ครับดาวระดา มาร่วมไว้อาลัยอีกคน ผมเองก็เคยมีครูเป็นคนพะเยาเหมือนกัน ตอนนี้ท่านสอนอยู่ที่อำเภอปง โรงเรียนบ้านหล่ายฝายแก้ว ท่านเป็นครูที่ดีมากครับ
28 กุมภาพันธ์ 2551 12:51 น. - comment id 827599
พ่อเคยสอนให้ลูกรู้จักคิด ความถูกผิดนั้นแน่นอนไม่ผ่อนผัน การศึกษาต้องรู้สู้ฝ่าฟัน เพื่อเป็นฐานกำลังชีวิตเรา พ่อจากไปลูกก็อาลัยยิ่ง แม้เป็นหญิงก็ขอสู้ตามแนวพ่อ ความดีนั้นจะทำไปไม่รีรอ ขอให้พ่อสูสวรรค์นิรันดร์เอย อาลัยพ่อมากที่สุดในโลก และขอขอบคุณท่านภูวดลมากที่ยังอาลัยความดีพ่อพิมพ์ของชาติท่านนี้ ขอบคุณอีกครั้ง
29 กุมภาพันธ์ 2551 11:22 น. - comment id 827861
ขอขอบคุณคุณ ภู ภัทรชนน นะครับ ที่ได้แต่งกลอนได้กับตาผม ขอบคุณมากครับ
7 มีนาคม 2551 10:12 น. - comment id 829861
ขอบคุณมากที่เเต่งกลอนให้พ่ออาจารย์โดด หงษ์ทอง เเละยายก็อวยพรให้มีความสุขความเจริญ
29 มกราคม 2554 13:29 น. - comment id 1182238
ถึงแม้ว่าตาจะจากไปหลายปีแล้ว หนูก้ยังรักตาเหมือนเดิมนะ รักตานะ
29 มกราคม 2554 13:31 น. - comment id 1182239
หลานตาโดด